Phú Thọ cho học sinh nghỉ hè sớm để phòng, chống dịch Covid-19

07/05/2021 - 15:32

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng yêu cầu, Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy nhanh tổ chức kiểm tra học kỳ, chuyển một số nội dung học sang hình thức trực tuyến để kết thúc năm học 2020 - 2021, chậm nhất ngày 11-5 tất cả các cấp học thực hiện nghỉ hè sớm.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ cũng ban hành văn bản chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (THCS), các đơn vị trực thuộc sở, các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp, các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường về việc tổ chức dạy học trong điều kiện phòng, chống dịch.

Theo đó, đối với các trường mầm non, các nhóm trẻ cho nghỉ học từ hôm nay 7-5 đến khi có thông báo mới. Đối với các trường tiểu học, THCS, THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp từ tỉnh đến huyện đã hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2 sẽ cho học sinh tạm dừng đến trường.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Thọ họp bàn các phương án phòng dịch.

Trong thời gian này, nhà trường tổ chức học trực tuyến bằng các hình thức phù hợp để tiếp tục thực hiện hoàn thành kế hoạch giáo dục năm học. Cấp học nào chưa hoàn thành kiểm tra cuối học kỳ 2, nhà trường tiếp tục đẩy nhanh tiến độ kiểm tra (chú ý bảo đảm các điều kiện an toàn phòng, chống dịch).

Văn bản cũng nêu rõ, tạm dừng tất cả các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường. Riêng đối với lớp 9 và lớp 12, các trường có thể tiếp tục tổ chức ôn tập cho học sinh để chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và Kỳ thi tốt nghiệp THPT trên cơ sở thống nhất với phụ huynh học sinh và bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định...

Đối với các cơ sở giáo dục ngoài nhà trường, tạm dừng tất cả các hoạt động giáo dục tập trung học sinh, học viên cho đến khi có thông báo mới.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Thọ, đến nay, trên địa bàn tỉnh chưa phát hiện ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Có tám công dân của tỉnh nhiễm Covid-19 tại các địa phương khác. Toàn tỉnh, có 117 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, trong đó, 78 trong số 117 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 đến 2 lần; 39 trường hợp đang chờ kết quả. 

Theo NGỌC LONG (Báo Nhân Dân)