Phú Yên: Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch mới cho học sinh trở lại trường

12/11/2021 - 15:04

Tỉnh Phú Yên đang áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tương ứng cấp độ 1 (mức nguy cơ thấp, bình thường mới) theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ

Một số địa phương trong tỉnh đã cho học sinh đi học trực tiếp trở lại từ ngày 1-11. Tuy nhiên, trước tình trạng xuất hiện một số ổ dịch COVID-19 mới ngoài cộng đồng, một số nơi đã phải tạm dừng việc dạy học trực tiếp.

Học sinh trường THCS Lương Thế Vinh (thành phố Tuy Hòa) trong một buổi học (ảnh tư liệu).

Ông Phạm Trung Thành – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Xuân cho biết: Do trên địa bàn xã Xuân Quang 3 đã xuất hiện người mắc COVID-19 nên đã tạm dừng việc dạy học trực tiếp ở tất cả các trường kể từ sáng 12-11 đến khi có thông báo mới. Để đảm bảo chương trình năm học, các trường học tiếp tục triển khai dạy học trực tuyến và linh hoạt. Trước đó, từ ngày 8-11, huyện Đồng Xuân đã cho học sinh các khối lớp 4, 5, 6 và lớp 9 đến trường học trực tiếp.

Hiện tại tỉnh Phú Yên chỉ có huyện miền núi Sông Hinh và huyện Sơn Hòa (trừ xã Sơn Định) duy trì việc dạy học trực tiếp. Theo đăng ký của các địa phương gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên, học sinh một số khối lớp ở các địa phương là thành phố Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa, huyện Phú Hòa, Tuy An đề xuất cho học sinh đi học trở lại vào ngày 15-11. Huyện Tây Hòa ngày 22-11, riêng thị xã Sông Cầu chưa có kế hoạch cho học sinh đi học trực tiếp trở lại.

Ông Trần Khắc Lễ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên cho biết: Với phương châm "an toàn thì mới đi học, đi học thì phải an toàn" nên việc dạy học trực tiếp chỉ thực hiện khi tình hình dịch COVID-19 tại địa phương đã được kiểm soát, các trường học đã triển khai đầy đủ biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo quy định hiện hành. Thời gian đầu khi học sinh trở lại học tập trực tiếp, nhà trường tập trung tổ chức ôn tập, bổ sung kiến thức theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo ở từng cấp học.

Từ 0 giờ ngày 17-10 đến nay, toàn tỉnh Phú Yên áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tương ứng cấp độ 1 (mức nguy cơ thấp, bình thường mới) theo quy định tại Nghị quyết 128-NQ-CP của Chính phủ. Riêng 9 xã, phường gồm: Phường 4 (thành phố Tuy Hòa); phường Xuân Thành, Xuân Thịnh (thị xã Sông Cầu); phường Hòa Hiệp Trung, Hòa Hiệp Nam (thị xã Đông Hòa); xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa); xã Sơn Định (huyện Sơn Hòa); xã An Thọ và An Mỹ (huyện Tuy An) thực hiện phòng, chống dịch ở cấp độ 2.

Theo XUÂN TRIỆU (Báo Tin Tức)