Pique đề nghị chơi miễn phí, Barca từ chối

10/08/2022 - 19:05

Trung vệ Gerard Pique sẵn sàng chơi miễn phí cho Barca trong mùa giải 2022/23, trong bối cảnh CLB đang nỗ lực đăng ký các bản hợp đồng mới.

Theo tờ AS của Tây Ban Nha, Pique đã ngồi ăn tối với Chủ tịch Barca, Joan Laporta và đề nghị CLB sửa hợp đồng của anh theo những gì họ muốn.

Pique sẵn sàng chơi miễn phí cho Barca, nhưng CLB từ chối và chỉ cần anh tiếp tục... giảm lương (lần thứ 3 trong 2 năm)

Pique ký thỏa thuận gần nhất với Barca là vào 2020, kéo dài đến mùa hè 2024.

Trung vệ 35 tuổi thậm chí còn tuyên bố, anh sẵn sàng chơi cho Barca mà không nhận đồng lương nào ở mùa giải năm nay, để giúp CLB có thể đăng ký các tân binh.

Ở chuyển nhượng mùa hè đến lúc này, Barca đã ký với Jules Kounde, Robert Lewandowski, Franck Kessie, Raphinha và Christensen. Tuy nhiên, La Liga hiện vẫn chưa chấp nhận cho Barca đăng ký những cái tên trên ở chiến dịch 2022/23.

Barca đã giải quyết khó khăn về kinh tế bằng cách kích hoạt một số đòn bẩy kinh tế, đòi hỏi phải bán các tài sản của họ để có nguồn tiền mặt.

Pique đạt 600 trận cho Barca hồi tháng 3

Đây cũng là lý do vì sao, đội bóng xứ Catalan tìm cách ép De Jong rời Nou Camp cũng như muốn ‘xù’ khoản nợ lương 20 triệu euro.

Ngoài việc sẵn sàng chơi không lương, Pique cũng chấp nhận anh là trung vệ thứ 5 ở Barca mùa giải mới, sau khi đội có thêm sự xuất hiện của Jules Kounde và Christensen.

Quan điểm của Barca với Pique: không cần anh chơi miễn phí, thay vào đó chỉ yêu cầu Pique giảm lương – lần giảm thứ 3 của anh trong 2 năm qua.

Pique hiện là cầu thủ lớn tuổi nhất ở Barca, là đồng đội cũ của HLV Xavi. Anh đạt mốc chơi 600 trận cho Barca hồi tháng 3 năm nay.

Theo LÂM HOÀNG (Vietnamnet)