PNJ được vinh danh Top 1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong ngành bán lẻ năm 2022

10/11/2022 - 14:52

Tối 9/11, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) được vinh danh top 1 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022” trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại, do Công ty Anphabe khảo sát và tổ chức, với sự bình chọn của gần 60.000 người đi làm có kinh nghiệm và hơn 500 doanh nghiệp trên toàn quốc.

Top 1 nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Theo công bố từ Anphabe, PNJ dẫn đầu “Nơi làm việc tốt nhất” trong ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại; top 20 trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất năm 2022; top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu “Nhà tuyển dụng hấp dẫn” 2022.

Giám đốc cao cấp nguồn nhân lực PNJ Nguyễn Anh Hùng  vinh dự nhận giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong ngành bán lẻ.

Bên cạnh PNJ, những doanh nghiệp lớn tiếp tục dẫn đầu các ngành, như: Manulife Việt Nam (ngành bảo hiểm); Viettel Group (ngành viễn thông/hạ tầng/công nghệ phần cứng); Samsung Vina Electronics (ngành điện tử/công nghệ cao/thiết bị phụ trợ); Công ty TNHH Maersk Việt Nam (ngành vận tải/hậu cần); Công ty Cổ Phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (ngành xây dựng/kiến trúc); Tập đoàn Vingroup (đa ngành)…

 PNJ và triết lý “Khai phóng con người”

Giám đốc Điều hành và Truyền cảm hứng hạnh phúc Anphabe bà Thanh Nguyễn  chia sẻ: “Trước thách thức của nhiều trào lưu như “siêu nhảy việc”, nghỉ việc ồ ạt, làm việc tự do, làm việc từ xa (work remote), thậm chí giảm ngày làm (chỉ 4 ngày/tuần)... gây xáo động thị trường tuyển dụng, PNJ đã xuất sắc có những ứng biến tài tình để giữ vững và làm giàu thêm nguồn nhân lực, giúp nhân viên có thêm cơ hội sáng tạo, cống hiến cho doanh nghiệp”.   

Có thể nói, giải thưởng này là sự ghi nhận kết quả của tiến trình xây dựng, phát triển chính sách nhân sự, môi trường làm việc với đầy đủ cơ hội phát triển sự nghiệp, văn hóa doanh nghiệp và lực lượng lao động tài năng đã được PNJ phát huy tối đa.  

Trong đêm vinh danh, Tổng Giám đốc PNJ Lê Trí Thông  chia sẻ: “PNJ luôn chú trọng “khai phóng con người” thông qua việc khai mở các tiềm năng, giải phóng nguồn năng lượng và sức sáng tạo bên trong của nhân viên. Mỗi ứng viên luôn có một lộ trình phát triển được “may đo” riêng cho từng người và có sự hỗ trợ của các đồng nghiệp”.   

Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc PNJ Lê Trí Thông chia sẻ về triết lý “khai phóng con người” tại PNJ.

Ở khía cạnh “dùng người” và “đãi người”, trong khi thị trường tập trung khai thác phần “bên ngoài” của ứng viên như kỹ năng, kinh nghiệm, kiến thức, thành tích..., thì PNJ đặc biệt chú trọng khai phóng con người thông qua việc khai mở các tiềm năng, giải phóng nguồn năng lượng và sức sáng tạo bên trong của nhân viên.

PNJ - “Ngôi nhà hạnh phúc” của người lao động

Ngày nay, PNJ đã kiến tạo nên mô hình kết nối nhân viên bền vững, xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc trên cơ sở nắm hiểu thấu dược tâm tư, nguyện vọng của mỗi nhân viên.

PNJ còn vào top 20 trong bảng xếp hạng 100 nơi làm việc tốt nhất năm 2022 và top 50 doanh nghiệp Việt có thương hiệu “Nhà tuyển dụng hấp dẫn”  năm 2022.

 Tại giải thưởng Vietnam HR Award 2020, PNJ được vinh danh “Chính sách nhân sự ứng biến COVID-19 xuất sắc”. Qua đại dịch COVID-19, trong khi nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp phạm vi hoạt động, cắt giảm nhân sự thì PNJ vẫn liên tục mở rộng mạng lưới, đảm bảo tốt nhất việc làm và thu nhập cho người lao động.

Hơn nữa, chính sách “tôn trọng khác biệt” của PNJ đã thu hút nhiều nhân tài trong cộng đồng LBGT, giúp họ được thoải mái công khai xu hướng tính dục của mình. Đơn cử, trong năm 2018, PNJ làm phim tôn vinh tình yêu trong cộng đồng LBGT và được chiếu ở New York (Mỹ). PNJ cũng có chính sách ưu tiên nữ giới hơn trong vấn đề đào tạo, hướng tới nhiều lãnh đạo nữ hơn. 

“Trong thời điểm giãn cách xã hội do dịch COVID-19, PNJ đã không cắt giảm lương thưởng và các chế độ phúc lợi, mà còn quan tâm chăm lo cho người nhà nhân viên. Khi nội lực trụ vững, tập thể PNJ còn xông pha ra ngoài các mặt trận để giúp đỡ cộng đồng như Chương trình “Siêu thị Mini 0 đồng” đã hỗ trợ được hơn 170.000 hộ dân yếu thế trong tâm dịch” - ông Thông chia sẻ thêm. 

“Siêu thị Mini 0 đồng” do PNJ thực hiện đã hỗ trợ được hơn 170.000 hộ dân trong tâm dịch COVID-19

Chính nhờ chiến lược “dùng người” của ban lãnh đạo PNJ, đơn vị này đã và đang từng bước trở thành công ty hàng đầu Châu Á về chế tác trang sức và bán lẻ các sản phẩm tôn vinh vẻ đẹp, vươn tầm thế giới.

Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc PNJ Lê Trí Thông và Giám đốc Cao cấp nguồn nhân lực PNJ Nguyễn Anh Hùng, tại lễ trao giải Anphabe 2022

Nhìn vào kết quả kinh doanh 9 tháng có thể thấy, PNJ đã hoàn thành 99% kế hoạch doanh thu và khoảng 101% kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2022. Tính chung lũy kế 9 tháng của 2022, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 25.574 tỷ đồng (tăng 104,4% so cùng kỳ) và 1.340 tỷ đồng (tăng 132,7% so cùng kỳ năm ngoái). Điều này cho thấy, chiến lược đúng đắn đã giúp PNJ vượt qua khó khăn, trở thành doanh nghiệp tiêu biểu và xứng đáng là nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ tại Việt Nam

P.V