PNJ được vinh danh top 10 doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh

06/12/2021 - 14:01

Chiều 5-12, Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) đã được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh trong khuôn khổ diễn đàn Văn hóa doanh nghiệp 2021 diễn ra tại khách sạn Grand Plaza ( TP. Hà Nội).

Chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ Cao Thị Ngọc Dung (thứ 2, từ bên trái) và CEO PNJ Lê Trí Thông (thứ 2, từ bên phải) đại diện doanh nghiệp tại lễ vinh danh

Sự kiện được Hiệp hội Phát triển văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp cùng các bộ, ban, ngành tổ chức nhằm biểu dương các doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc khi hưởng ứng cuộc vận động “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Đồng thời, truyền cảm hứng và tạo động lực thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp Việt xây dựng văn hóa kinh doanh tại đơn vị, góp phần hình thành đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững trong công cuộc hội nhập quốc tế.

Tọa đàm làm rõ hơn vai trò của văn hóa doanh nghiệp đối với “sức đề kháng” của doanh nghiệp trước hàng loạt thách thức từ đại dịch.

Các doanh nghiệp được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam phải đáp ứng các tiêu chuẩn bắt buộc, như: Không được vi phạm quy định của pháp luật và có thời gian thành lập, hoạt động tối thiểu 5 năm trở lên. Đồng thời, phải đảm bảo tuân thủ 5 nhóm tiêu chí trong bộ tiêu chí kinh doanh Việt Nam, bao gồm: các tiêu chí về lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững, xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp, thượng tôn pháp luật, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội.

Sự ghi nhận của Chính phủ càng có ý nghĩa và giá trị hơn khi giữa bối cảnh đầy biến động của đại dịch COVID-19, PNJ đã xuất sắc “vượt bão”, vững bước tăng trưởng để trở thành Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành kim hoàn châu Á – Thái Bình Dương, tiếp tục là một trong những môi trường làm việc hấp dẫn nhất tại Việt Nam hiện nay, đồng thời là doanh nghiệp tiên phong, điển hình phát triển bền vững của khu vực Châu Á. Đây cũng chính là minh chứng cho những cam kết của PNJ về công cuộc phát triển bền vững, luôn hướng đến một xã hội phát triển bền vững.

Mạng lưới siêu thị mini 0 đồng đã được gấp rút triển khai để hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn vượt qua đại dịch.

Trong năm 2021, trước ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, PNJ đã nỗ lực trong hoạt động Refresh (tái tạo văn hóa doanh nghiệp) và nguồn lực trên toàn hệ thống. Từ đó, phát huy thế mạnh sự chủ động của chuỗi cung ứng, chuyển hóa mạng lưới bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng, đảm bảo tăng trưởng, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Đặc biệt, PNJ đã nỗ lực đóng góp nguồn lực và tham gia kêu gọi các mạnh thường quân đồng hành cùng chuỗi hoạt động của Chương trình “Vòng tay Việt” để hỗ trợ khẩn cấp cho người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Hơn 1,5 triệu suất ăn đã được kịp thời chuyển đến cho các hộ gia đình mắc kẹt trong vùng phong tỏa, các bệnh nhân, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch.

Cuộc hành trình 130 ngày đêm đã truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ, thu hút sự đồng hành của hơn 400 cá nhân, tổ chức và 20 doanh nghiệp cùng nhau trao tặng hơn 60 tỷ tiền quà tặng, hàng hóa, thực phẩm thiết yếu đến đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế đang căng sức chống dịch, các hộ dân nghèo, công nhân và người lao động, các sinh viên, học sinh có người thân mất vì COVID-19… thông qua mạng lưới “Siêu thị mini 0 đồng”, “Chuyến xe lưu động” và nhiều hình thức khác.

Bên cạnh đó, PNJ đã phối hợp Báo Sài Gòn Giải Phóng, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh, Hội Hộ sinh TP. Hồ Chí Minh và Hội Nữ doanh nhân TP. Hồ Chí Minh (HAWEE) triển khai Chương trình “Đồng hành vượt cạn” nhằm hỗ trợ gần 2.000 phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và chương trình vẫn đang tiếp diễn.

Trước đó, PNJ đã chủ động khởi xướng Chương trình “Điều phi thường của yêu thương” để tôn vinh những người phụ nữ đã có nỗ lực phi thường trong công cuộc phòng, chống đại dịch và kịp thời hỗ trợ những phụ nữ khó khăn do tác động của COVID-19 tại những địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi đại dịch, như: Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh và TP. Hồ Chí Minh, với tổng kinh phí hỗ trợ lên tới 1 tỷ đồng.

Qua những hoạt động trên đã khẳng định PNJ đang nỗ lực từng ngày để duy trì và phát triển một cách sáng tạo, linh hoạt trong chiến lược phát triển bền vững dài hạn trên nền tảng văn hóa doanh nghiệp không ngừng được tái tạo, là một trong những “ngọn cờ đầu” trong công cuộc hình thành đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh tại Việt Nam.

P.V