PNJ trao tặng 5 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo TP. Hồ Chí Minh

24/10/2022 - 16:36

Ngày 19/10, bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PNJ đã trao tặng 5 tỷ đồng cho Quỹ Vì người nghèo TP. Hồ Chí Minh, nhằm góp phần chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, gia đình khó khăn về phương tiện sinh kế, nhà ở, học bổng… trên địa bàn thành phố.

Hoạt động được diễn ra trong khuôn khổ Chương trình giao lưu nghệ thuật “Thành phố nghĩa tình – Kết nối yêu thương” lần thứ 21, do UBMTTQVN thành phố và Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PNJ (áo dài xanh, đứng giữa) đã trao tặng 5 tỷ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” TP. Hồ Chí Minh

Chia sẻ về hành động ý nghĩa này, bà Cao Thị Ngọc Dung cho biết: “PNJ theo đuổi triết lý phát triển bền vững “đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp”. Nhiều năm qua, chúng tôi luôn đồng hành cùng UBMTTQVN các cấp để tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ người dân khó khăn. Ý nghĩa nhất có lẽ là “Siêu thị mini 0 đồng” để mang đến nguồn thực phẩm thiết yếu cho người dân trong dịch COVID-19. Nhưng hơn hết, sau đại dịch, các hộ nghèo lại càng khó khăn hơn nữa. Khi đó, PNJ lại tiếp tục cùng Quỹ “Vì người nghèo” không chỉ đóng góp tiền bạc mà còn tạo kế sinh nhai, trao phương tiện để bà con làm việc, sinh sống”. 

  

Bà Cao Thị Ngọc Dung chia sẻ về triết lý “đặt lợi ích khách hàng và lợi ích xã hội vào lợi ích doanh nghiệp” của PNJ.

Năm 2022, Quỹ Vì người nghèo các cấp của TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận hơn 191 tỷ đồng. Trong đó, đã xây dựng mới 62 căn nhà và sửa chữa 217 căn nhà Tình thương; trao tặng 5.941 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ; tặng hơn 150 phương tiện đi học, 167 phương tiện sinh kế, cùng hàng trăm ngàn suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí hơn 132 tỷ đồng.

Bà Trần Kim Yến, Chủ tịch UBMTTQVN TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Sau đại dịch, các doanh nghiệp đứng trước thách thức của thị trường về khôi phục kinh tế. Nhưng với tinh thần đại đoàn kết dân tộc, các doanh nghiệp và cá nhân đã cùng Quỹ “Vì người nghèo” thành phố chung tay ủng hộ giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn, không chỉ ở địa bàn thành phố mà còn ở khắp các huyện, thị lân cận”.

Theo đó, với nguồn kinh phí đóng góp từ các nhà hảo tâm, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố sẽ triển khai các hoạt động an sinh xã hội từ nay đến cuối năm 2022 và năm 2023, đặc biệt là chuẩn bị công tác chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

PNJ luôn đồng hành cùng UBMTTQVN các cấp để tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ bà con khó khăn.

Đối tượng được hỗ trợ thông qua chương trình, gồm: Người nghèo, hộ nghèo; người cận nghèo, hộ cận nghèo; người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do thiên tai, bệnh tật…, nhằm mang một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình đến với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

P.V