Premier League: M.U nếm trái đắng, Haaland giúp Man City chiến thắng

08/08/2022 - 07:57

Manchester United gây thất vọng ngày ra quân khi để thua Brighton & Hove Albion ngay trên sân nhà, trong khi Manchester City thắng trận đầu nhờ Erling Haaland tỏa sáng.

M.U bại trận trong ngày ra quân. (Nguồn: Getty Images)

Manchester United đã phải nhận 'trái đắng' đầu tiên ở Premier League mùa giải 2022-23 khi để thua 1-2 trước Brighton & Hove Albion ngay trên sân nhà ở vòng đấu mở màn.

Pascal Gross đã tỏa sáng với một cú đúp vào lưới David de Gea để gieo sầu cho Quỷ đỏ trong trận ra mắt Premier League của huấn luyện viên Erik Ten Hag.

Đáng chú ý, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Brighton giành chiến thắng trước Manchester United tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League.

Không những thế, Brighton còn tự hào là đội bóng đầu tiên không thuộc nhóm “Big six” dẫn M.U tới 2-0 sau hiệp 1 ở Premier League trên sân Old Trafford kể từ khi Newcastle làm được vào tháng 10/2018.

Với kết quả này, Brighton & Hove Albion có 3 điểm đầu tiên trong hành trình hướng đến những mục tiêu mới của mùa giải.

Trong khi đó, thất bại ngay trên sân nhà cho thấy huấn luyện viên Erik Ten Hag còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn Manchester United chấm dứt kỷ nguyên của Manchester City và Liverpool tại Premier League như điều ông tuyên bố ra khi mắt đội bóng.

Erling Haaland mang chiến thắng về cho Man City. (Nguồn: Getty Images)

Trái ngược với Manchester United, đội bóng cùng thành phố là Manchester City đã khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-0 trên sân của West Ham.

Erling Haaland đã ghi cả hai bàn thắng để mang ba điểm về cho nhà đương kim vô địch Premier League.

Cú đúp vào lưới West Ham cho thấy, Erling Haaland đang tìm lại cảm giác cần thiết sau màn trình diễn gây thất vọng ở trận tranh Siêu cúp Anh.

Cũng ở loạt trận đêm qua, Leicester City đã khởi đầu hoàn hảo với việc dẫn trước Brentford 2-0 nhờ các bàn thắng của Timothy Castagne và Kiernan Dewsbury-Hall sau 46 phút thi đấu.

Tuy nhiên, họ đã đánh mất thế trận trước khi để cho Brentford ghi 2 bàn của Ivan Toney và Pelenda Da Silva để khép lại trận đấu với tỷ số hòa 2-2.

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)