PSG lỗ nặng vì hợp đồng siêu khủng với Mbappe

31/10/2022 - 15:09

Nhà vô địch Ligue 1 chịu khoản lỗ khủng sau khi vung ra rất nhiều tiền để giữ Kylian Mbappe ở lại Paris, với hợp đồng có thời hạn đến hè 2025.

Theo tờ Marca, báo cáo năm tài chính 2021/22 của PSG bị thâm hụt 317 triệu bảng và đây là kết quả của việc các ông chủ Qatar đã dùng rất nhiều tiền để ngăn Kylian Mbappe đến Real Madrid.

Mbappe được cho có quyền to nhất trong phòng thay đồ PSG

PSG đã biến Mbappe trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, bỏ xa cả Messi và Neymar, cũng như Ronaldo.

Trong hợp đồng có thời hạn đến hè 2025 được tờ Le Parisien tiết lộ, PSG tổng cộng trả cho Mbappe là 630 triệu euro. Tiền lương cơ bản của chân sút tuyển Pháp chiếm 1/4 quỹ lương của CLB, với 6 triệu euro/tháng trước thuế.

Điều này có nghĩa, lương của Mbappe tăng gấp 3 lần so với con số trước đó anh được hưởng tại Parc des Princes.

Ngoài ra, Mbappe còn nhận khoản thưởng kỷ lục 180 triệu euro cho việc đồng ý ở lại PSG, 70 triệu euro cho lòng trung thành (tổng cộng 3 năm sẽ là 210 triệu euro, và tăng thêm 10 triệu euro qua từng năm).

Ngoài hợp đồng có giá trị lớn nhất làng bóng thế giới, Mbappe được cho cũng có quyền rất to tại Paris, được phép can thiệp vào chuyện mua sắm của PSG, ai đi, ai ở,…

Mbappe mùa này vẫn cho thấy phong độ cao nhưng thường xuyên dính ồn ào bên ngoài sân, như mâu thuẫn với Neymar, ích kỷ, gây chia rẽ trong phòng thay đồ,… Anh được cho đòi rời Paris ngay trong tháng 1/2023 vì bất mãn lãnh đạo PSG, hứa nhiều nhưng không thấy thực hiện.

Theo Vietnamnet