PSG sa thải HLV Pochettino

05/07/2022 - 19:36

PSG sa thải HLV Mauricio Pochettino bằng thông báo ngắn gọn chỉ vỏn vẹn 35 từ trên mạng xã hội.

"Paris Saint-Germain xác nhận rằng Mauricio Pochettino kết thúc nhiệm vụ ở CLB. Đội bóng muốn gửi lời cảm ơn tới Mauricio Pochettino và đội ngũ vì những đóng góp và chúc họ điều tốt đẹp nhất trong tương lai", PSG thông báo trên Twitter.

HLV Pochettino dẫn dắt PSG từ tháng 1/2021 theo hợp đồng thời hạn 18 tháng, sau đó được gia hạn đến năm 2023. Trong mùa giải trọn vẹn duy nhất cùng đội chủ sân Parc des Princes, ông cùng các học trò giành chức vô địch Ligue 1.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Argentina không được đánh giá cao với những thành tích đạt được cùng PSG. Với đội hình đắt giá nhất thế giới, đặc biệt là khi PSG chiêu mộ Lionel Messi, HLV Pochettino không thể giúp đội bóng này giành chức vô địch UEFA Champions League. Thậm chí, ở mùa giải 2021/22, đội bóng Pháp không vượt qua được vòng loại trực tiếp đầu tiên.

HLV Pochettino bị sa thải.

Thông tin PSG muốn thay HLV trưởng được nhắc đến từ tháng 9/2021, khi ông Pochettino được cho là không quản lý nổi đội hình có quá nhiều ngôi sao. Có tin đồn rằng, nhà cầm quân người Argentina không được lòng những cầu thủ trụ cột như Messi hay Kylian Mbappe.

Cuối năm 2021, HLV Pochettino trở thành ứng viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng của Manchester United. Truyền thông châu Âu đưa tin, PSG sẵn sàng để vị HLV 50 tuổi ra đi nếu nhận được một số tiền đền bù hợp đồng xứng đáng. Tuy nhiên, Man Utd chọn Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền, sau đó ký hợp đồng dài hạn với HLV Erik ten Hag vào cuối mùa giải.

Các nguồn tin uy tín khẳng định PSG sẽ sa thải HLV Pochettino sau khi mùa giải 2021/22 kết thúc. Dù vậy, đội chủ sân Parc des Princes chờ tới đầu tháng 7, khi sắp bước vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải 2022/23, mới chính thức thông báo chia tay HLV Pochettino.

HLV trưởng mới của PSG nhiều khả năng là ông Christopher Galtier. Nhà cầm quân sinh năm 1966 mới dẫn dắt 3 CLB từ đầu sự nghiệp huấn luyện, lần lượt là Saint-Etiene, Lille và Nice. HLV Galtier giúp Lille qua mặt PGS, giành chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2020/21.

Theo MINH NGỌC (VTC News)