Quả bóng vàng Việt Nam 2023: Cuộc đua của Tuấn Hải và Hoàng Đức

15/12/2023 - 08:58

Quả bóng vàng Việt Nam 2023 dù vẫn có nhiều ứng viên nhưng trên thực tế cuộc đua dường như chỉ dành cho Hoàng Đức và Tuấn Hải.

1. Hiện tại, giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2023 đã chính thức gửi phiếu bầu tới các HLV, chuyên gia, giới chuyên môn nhằm tìm ra chủ nhân danh hiệu cao quý nhất trong năm 2023 của bóng đá Việt Nam.

Mặc dù 1 năm tuyển Việt Nam không tham dự những giải đấu quan trọng, nhưng từ V-League hoặc một số sự kiện như SEA Games, vòng loại U23 châu Á, vòng loại World Cup 2026… BTC cũng tìm ra được 20 cầu thủ xuất sắc nhất lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023.

Sau giai đoạn nhận phiếu, Quả bóng vàng Việt Nam 2023 sẽ tiến hành kiểm tra số phiếu bình chọn và công bố người chiến thắng trong gala trao giải dự kiến vào đầu tháng 1/2024.

Hoàng Đức...

2. Danh sách ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2023 rất dài, nhưng thực tế với phong độ cũng như thành tích ở màu áo CLB… giới chuyên môn và truyền thông hay người hâm mộ dự đoán khả năng cao chỉ còn là cuộc cạnh tranh cuối cùng giữa Hoàng Đức và Phạm Tuấn Hải.

Với Hoàng Đức, dù không được HLV Troussier tin dùng trong 2 trận đấu đầu tiên của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026, nhưng khó có thể phủ nhận năm qua tiền vệ người Hải Dương chơi ổn định ở cấp CLB hay mỗi khi được sử dụng trong màu áo ĐTQG.

Trong khi đó, Phạm Tuấn Hải bất chợt nổi lên như ứng viên cạnh tranh duy nhất với Hoàng Đức sau các màn thể hiện xuất sắc rơi vào… giai đoạn cuối năm trước khi BTC “chốt sổ” và nhận phiếu bầu.

Cuộc đua càng nóng bởi nếu đánh giá công bằng ở V-League mùa 2023 chân sút của Hà Nội FC cũng rất ổn, chẳng kém là bao so với Hoàng Đức.

hay Phạm Tuấn Hải là ứng viên sáng giá cho giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2023

3. Hoàng Đức hay Tuấn Hải, ai sẽ là người chiến thắng ở giải thưởng QBV Việt Nam năm 2023? Dù cái tên chỉ được xướng lên vào ngày 5/1 tới (dự kiến- PV), nhưng rõ ràng cuộc đua năm nay hơi kém vui khi vắng một ứng viên vô cùng nặng ký, thậm chí xứng đáng nhất: Văn Quyết.

Đội trưởng Hà Nội FC có một mùa giải đáng nhớ nhất trong sự nghiệp với hiệu suất cao khó tin dù bước sang tuổi xế chiều. Nói chẳng quá, nếu không nhờ vào sự xuất sắc của Văn Quyết, đội bóng Thủ đô khó cán đích ở ngôi á quân V-League 2023.

Nhưng rốt cuộc Văn Quyết không thể góp mặt trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam với tư cách ứng viên sáng giá nhất vì lý do tương tự như năm 2017: vướng vào án kỷ luật của VFF.

Dù tiếc cho Văn Quyết, nhưng cũng phải tôn trọng quyết định từ BTC khi cũng có những tiêu chí riêng rất đặc thù cho giải thưởng. Tuy nhiên, kể cả khi không tính trường hợp của đội trưởng Hà Nội FC, giới chuyên môn hay người hâm mộ vẫn mong đợi cuộc đua tới giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2023 giàu tính cạnh tranh hơn nữa, thay vì chỉ là song mã Hoàng Đức- Tuấn Hải như đang thấy.

Theo Vietnamnet