'Quái thú' Haaland lập hat-trick, Man City giật lại ngôi đầu Ngoại hạng

03/09/2023 - 08:37

Sau khi tạm mất ngôi đầu bảng vào tay West Ham gần 1 ngày, Man City đã nhanh chóng trở lại vị trí số 1 Ngoại hạng Anh với chiến thắng tưng bừng 5-1 trước Fulham tối 2-9

Tiếp đón Fulham tại sân nhà Etihad ở vòng 4 Ngoại hạng Anh chính là cơ hội để Man City nối dài chuỗi trận toàn thắng lên con số… 4, đội bóng duy nhất ở xứ sở sương mù làm được điều này kể từ đầu mùa. Mục tiêu này không nằm ngoài tầm với của nhà đương kim vô địch khi phong độ của dàn cầu thủ ngôi sao Man City đang rất tốt, bất chấp việc họ không có được sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Pep Guardiola.

Julian Alvarez phá thế bế tắc cho Man City

Julian Alvarez phá thế bế tắc cho Man City

Vắng Jack Grealish trong đội hình xuất phát nhưng tân binh Jeremy Doku được vào sân ngay từ đầu còn một tân binh khác là Matheus Nunes được đăng ký dự bị phần nào làm yên lòng các CĐV chủ nhà. Dù vậy, việc cả Man City lẫn Fulham đều không có nổi bất cứ cú sút nào trong 30 phút đầu trận lại khiến mọi khán giả thực sự thất vọng.

Tim Ream gỡ hòa cho Fulham

Tim Ream gỡ hòa cho Fulham

Màn trình diễn tẻ nhạt của hai đội bất ngờ được xốc dậy bởi tình huống dàn xếp tấn công dẫn đến bàn mở tỉ số của chủ nhà Man City. Phút 31, Erling Haaland phá bẫy việt vị rồi thực hiện pha căng ngang cho Julian Alvarez ghi bàn mở điểm. Chỉ hai phút sau, Fulham có bàn gỡ hòa cũng bất ngờ không kém do công của Tim Ream.

Nathan Ake (6) lập công cho Man City

Nathan Ake (6) lập công cho Man City

Cục diện trận đấu như chuyển sang một bước ngoặt mới. Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Man City được hưởng đá phạt góc và Phil Foden treo bóng cho Nathan Ake đánh đầu tung lưới đối thủ, giúp Man City tạm vượt lên lần thứ nhì trong trận trước giờ nghỉ giải lao.

Haaland ghi bàn...

Haaland ghi bàn...

Không hề vội vã đẩy cao đội hình hòng tìm thêm bàn thắng đầu hiệp hai nhưng cơ hội vẫn lần lượt tìm đến với Man City. Phút 58, Julian Alvarez đáp lễ bằng pha kiến tạo để đồng đội Haaland tung cú dứt điểm không thể cản phá. Phút 70, tiền đạo người Argentina mang về quả phạt đền ở để Haaland sút phạt 11m thành công, nâng tỉ số lên 4-1.

... và ghi bàn để hoàn tất cú hat-trick trong trận

... và ghi bàn để hoàn tất cú hat-trick trong trận

Không dừng ở đó, phút bù giờ 90+5, Sergio Gomez tung đường chuyền chuẩn xác từ cánh trái để Haaland đá nối cực nhanh, ấn định tỉ số chung cuộc 5-1 và chiến thắng thứ tư sau 4 vòng đấu cho Man City.

Haaland lập hat-trick bàn thắng, giành hat-trick danh hiệu trong 1 tuần lễ

Haaland lập hat-trick bàn thắng, giành hat-trick danh hiệu trong 1 tuần lễ

Với cú hat-trick bàn thắng ở trận đấu này, Haaland được trao phần thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất trận", danh hiệu cá nhân thứ ba trong vòng một tuần dành cho cầu thủ người Na Uy, sau danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2022-2023" do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh quốc (PFA) trao tặng và "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2022-2023" do UEFA bình chọn và trao thưởng.

Để thủng lưới ngay phút thứ tư với pha lập công của Lyle Foster, Tottenham đã có màn ngược dòng ngoạn mục với 5 bàn thắng được ghi liên tiếp vào lưới chủ nhà Burnley gồm cú hat-trick của đội trưởng Son Heung-min và xen giữa là hai pha lập công của Cristian Romero và James Maddison. Burnley gỡ được thêm một bàn ở cuối trận dù vẫn phải chấp nhận thất bại 2-5.

Son Heung-min tỏa sáng vớj cú hat-trick cho Tottenham

"Địa chấn" nổ ra trên sân Stamford Bridge khi Chelsea để thua Nottingham Forest 0-1 với pha lập công duy nhất phút 48 của Anthony Elanga, "người cũ" của Man United. Bốn vòng đấu, Chelsea đã thua đến 2 lần cùng 1 trận hòa, những kết quả tỉ lệ nghịch với sự đầu tư không có điểm dừng của đội bóng này.

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)