Quảng Bình có công điện khẩn cho học sinh nghỉ học để tránh bão

28/10/2020 - 13:50

Ngày 28-10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình đã có công điện khẩn, yêu cầu các trường học, đơn vị trực thuộc thông báo cho học sinh nghỉ học và tạm dừng mọi hoạt động giáo dục để phòng tránh bão số 9.

 Lực lượng biên phòng cùng cán bộ giáo viên và nhân dân tại xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình di dời bàn ghế, vật dụng dạy học lên nơi cao ráo, ngày 26-10. 

Trước diễn biến phức tạp của bão, để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Trung tâm giáo dục - dạy nghề thực hiện nghiêm các công điện, văn bản chỉ đạo của Trung ương, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, ngành Giáo dục về việc triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 9. Các đơn vị, trường học khẩn trương thông báo cho học sinh nghỉ học từ ngày 28-10 cho đến khi có thông báo mới của Sở.

Mặc dù các trường học vẫn chưa khắc phục xong hậu quả nặng nề mà trận lũ lịch sử gây ra, nhưng với tinh thần chủ động phòng chống thiên tai và diễn biến bất thường của bão số 9, ngành Giáo dục Quảng Bình cũng đã khẩn trương triển khai mọi công tác ứng phó.

Cô giáo Nguyễn Thị Tý, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Phú Hải, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình cho biết: Nhà trường luôn sẵn sàng, theo dõi sát sao diễn biến của thời tiết để có chỉ đạo kịp thời với phương châm “4 tại chỗ”. Trường đã chủ động kê cao tài sản, bàn ghế; chằng chống, néo chặt các cửa tất cả các phòng học, phòng chức năng; chặt tỉa cành cây to tại khuôn viên. Những thiết bị dạy học, tài sản có giá trị, nhất là các thiết bị điện tử, tài liệu quan trọng được di dời lên chỗ cao và an toàn. Thực hiện chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình, trường đã có thông báo cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn, giảm thiệt hại đến mức thấp nhất.

Cô giáo Đinh Thị Phương Nhạn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Sau khi khẩn trương khắc phục hậu quả trận lũ lụt lịch sử, nhà trường đã sớm đón học sinh trở lại trường, triển khai công tác dạy và học được 1,5 ngày. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của bão số 9, ngay khi nhận được điện khẩn của Sở, nhà trường lập tức thông báo cho học sinh nghỉ học đồng thời triển khai các công tác ứng phó mưa bão.

“Trường nằm ở vùng thấp trũng, dễ bị ngập lụt nếu mưa bão xảy ra. Vì thế đợt bão số 9 này, bên cạnh việc di dời tài sản, thiết bị dạy học, nhà trường cũng tăng cường công tác gia cố để tránh gió lùa đánh sập cửa và hư hại tài sản bên trong các phòng học. Hy vọng bão sớm tan và không gây thiệt hại đáng tiếc nào cho Quảng Bình cũng như các địa phương khác”, cô Đinh Thị Phương Nhạn cho biết thêm.  

Trước đó, trận lũ lịch sử ngày 18/10 xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành giáo dục địa phương. Hầu hết các trường học bị ảnh hưởng, nhiều trường học bị hư hại nặng, 334 trường với khoảng 3.000 phòng học và phòng chức năng bị ngập nước; cơ sở vật chất, sách, vở, thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cho học sinh… bị hư hỏng, trôi dạt theo mưa lũ. Tổng thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 370 tỷ đồng.

Theo VÕ DUNG (Báo Tin Tức)