Real Madrid, Barcelona giành trọn 3 điểm, Girona thắng đậm Sevilla

22/01/2024 - 09:08

Ở vòng 21 La Liga diễn ra tối 21/1, Barcelona đánh bại Betis 4-2, Real Madrid ngược dòng hạ Almeria 3-2 còn Girona tiếp tục dẫn đầu bảng sau trận thắng đậm Sevilla 5-1.

Hành quân đến sân của Betis, Barcelona nhanh chóng kiểm soát thế trận. Phút 21, thế quân bình được phá vỡ với pha đệm bóng đơn giản của Ferran Torres sau đường dọn cỗ không thể thuận lợi hơn của Pedri.

Barcelona ép sân nhưng họ không thể ghi thêm bàn thắng ở hiệp 1. Sang đầu hiệp 2, phút 48, đội khách đã tìm được bàn thứ hai và lại là Torres điền tên lên bảng điện tử giúp Barcelona dẫn 2-0.

Barcelona giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Real Betis (Ảnh: AP).

Sự chủ quan khiến Barcelona phải trả giá trên sân Benito Villamarin. Chỉ trong vòng 3 phút, từ phút 56 đến 59, Betis gỡ hòa 2-2 nhờ cú đúp của tiền vệ Isco. Trong thời điểm khó khăn nhất, Ferran Torres một lần nữa tỏa sáng.

Đến phút 90, Torres kiến tạo để Joao Felix dứt điểm đẹp mắt bằng má ngoài chân phải tung lưới Betis nâng tỷ số lên 3-2. Một phút sau, Barca phản công chớp nhoáng và Torres phá bẫy việt vị thoát xuống rồi lạnh lùng bấm bóng ấn định chiến thắng 4-2 chung cuộc cho Barcelona.

Sự hiệu quả trong dứt điểm đã mang về thắng lợi cho đoàn quân của Xavi. Chiến thắng này giúp Barcelona tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 bảng xếp hạng La Liga, sau Girona và Real Madrid.

Đội hình thi đấu

Betis: Silva, Papastathopoulos, Pezzella, Bellerin, Abner, Isco, Roca, Cardoso (Altimira 73'), Jose (Iglesias 46'), Henrique, Diao (Fekir 46').

Bàn thắng: Isco (56', 59')

Barcelona: Pena, Kounde, Araujo, Balde, Cubarsi (Felix 81'), Gundogan, De Jong, Pedri (Fermin 71'), Lewandowski (Roque 63'), Torres, Yamal.

Bàn thắng: Torres (21', 48', 90'+2), Felix (90')

Tiếp đón Almeria trên sân nhà Bernabeu, Real Madrid đối diện với quá nhiều khó khăn. Ngay giây thứ 38, đội trưởng Nacho Fernandez chuyền bóng lỗi bên phần sân nhà, để Largie Ramazani tận dụng thời cơ mở tỷ số cho Almeria từ cự ly gần.

 

Bellingam tỏa sáng, Real Madrid ngược dòng hạ Almeria 3-2 (Ảnh: AP).

Đến cuối hiệp 1, Nacho tiếp tục mắc sai lầm, tạo cơ hội cho Edgar Gonzalez vô lê nhân đôi cách biệt lên 2-0. Real Madrid chỉ khởi sắc hơn ở hiệp 2 khi Joselu được tung vào sân thay Rodrygo.

Phút 55, từ một tình huống thổi phạt đền nhạy cảm, công nghệ VAR xác định hậu vệ Kaiky để bóng chạm tay trong cấm địa. Jude Bellingham hoàn thành tốt nhiệm vụ trên chấm phạt đền, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Real Madrid.

Ngay sau đó, Vinicius gỡ hòa 2-2 cho Real Madrid và cầu thủ Almeria cho rằng tiền đạo người Brazil ghi bàn bằng tay, nhưng trọng tài không thay đổi quyết định. Tình huống đó khiến Almeria không giữ được tinh thần, HLV Garitano bị truất quyền thi đấu.

Ở phút bù giờ thứ 10, Bellingham bật cao đánh đầu chuyền bóng cho Carvajal băng vào đệm bóng cận thành tung lưới, ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid. Kết quả này giúp Real Madrid tiếp tục đứng thứ hai La Liga với 51 điểm, kém Girona một điểm.

Girona dẫn đầu La Liga sau trận thắng Sevilla 5-1 (Ảnh: AP).

Girona tiếp tục dẫn đầu La Liga sau chiến thắng 5-1 trước Sevilla trên sân nhà. Dovbyk lập hat-trick chỉ trong vòng 6 phút, các bàn thắng còn lại của CLB xứ Catalonia thuộc về Tsygankov và Stuani.

Theo Thanh Niên