Real Madrid tranh Siêu Cúp châu Âu với Frankfurt

10/08/2022 - 13:44

Trận tranh Siêu Cúp châu Âu giữa 2 nhà vô địch Champions League và Europa League là Real Madrid và Frankfurt diễn ra trên sân vận động Helsinki Olympic (Phần Lan).

Benzema sẽ thách thức hàng thủ Frankfurt. Ảnh: AP.

Real Madrid đã đánh bại Liverpool 1 - 0 trong trận chung kết Champions League để giành chức vô địch châu Âu thứ 14, khép lại một mùa giải thành công của HLV Carlo Ancelotti cùng Los Blancos.

Với Eintracht Frankfurt, chức vô địch Europa League được xem là một trong những bất ngờ lớn nhất lịch sử. Đội bóng của HLV Oliver Glasner chỉ có thể kết thúc ở vị trí thứ 11 Bundesliga mùa qua nhưng cuối mùa lại được nếm trải mùi vị thành công ở châu Âu kể từ sau chức vô địch UEFA Cup cách đây đã 42 năm.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Frankfurt tham dự trận tranh Siêu Cúp châu Âu. Ngược lại, Real Madrid đã có 7 lần tham dự đấu trường này, giành 4 chiến thắng và chịu 3 thất bại.

Đây là lần đầu tiên Real Madrid đối đầu Frankfurt kể từ sau lần duy nhất họ đối đầu nhau tại chung kết Cúp C1 năm 1960, và Los Blancos là đội chiến thắng với tỷ số hủy diệt 7 - 3.

Sau một mùa giải thành công, Real Madrid đã giữ chân thành công 2 ngôi sao trên hàng công là Karim Benzema và Vinicius Junior. HLV Ancelotti cũng đưa về những sự bổ sung chất lượng, trong đó đặc biệt phải kể đến trung vệ Antonio Rudiger và tiền vệ trung tâm Aurelien Tchouameni. La Liga mùa giải mới vẫn chưa khởi tranh, Real Madrid hiện chỉ mới trải qua 3 trận giao hữu với thành tích thua Barcelona 0 - 1, hòa 2 - 2 với Club America và giành chiến thắng 2 - 0 trước Juventus.

Frankfurt (trái) quyết tạo bất ngờ trước Real. Ảnh: AP.

Trong khi đội hình của Frankfurt không có sự nâng cấp đáng kể so với mùa giải trước. Trận này, họ còn thiếu vắng 2 trụ cột là Aurelio Buta và Jerome Onguene do chấn thương. Thầy trò HLV Oliver Glasner được nhận định sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay.

Trong số 5 đội bóng của Đức có vinh dự tranh Siêu Cúp châu Âu, chỉ có Bayern Munich giành được cúp (năm 2013 và 2020).

Bề dày thành tích cùng lực lượng đẳng cấp hơn giúp Real Madrid được đánh giá vượt trội so với Frankfurt, nhất là khi đội bóng nước Đức vừa thảm bại 1 - 6 dưới tay Bayern Munich ở vòng mở màn Bundesliga.

Siêu Cúp châu Âu là trận đấu mở màn mùa bóng mới của bóng đá "lục địa già", được tổ chức lần đầu vào năm 1973. Đến nay, đây luôn là trận đấu nhận được sự quan tâm đông đảo của người hâm mộ bởi tính hấp dẫn, quy tụ 2 nhà vô địch các giải đấu cấp CLB hàng đầu do UEFA tổ chức (Champions League và Europa League).

Trận tranh Siêu Cúp châu Âu 2022 giữa Real Madrid và Frankfurt sẽ diễn ra lúc 2 giờ ngày 11/8.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội:
Real Madrid
: Courtois, Carvajal, Militao, Ruediger, Alaba, Kroos, Casemiro, Modric, Rodrygo, Benzema, Vinicius Jr
Frankfurt: Trapp, Ndicka, Tuta, Toure, Lenz, Knauff, Rode, Sow, Goetze, Kamada, Borre

Trận tranh Siêu Cúp châu Âu luôn diễn ra rất căng thẳng, dù nhà vô địch Champions League thường được đánh giá cao hơn nhà vô địch Europa League. Theo thống kê, có 7/10 trận tranh Siêu Cúp châu Âu gần nhất phải bước vào hiệp phụ. Tròng 4 trận tranh Siêu Cúp châu Âu gần nhất đều không thể phân định thắng thua sau 90 phút thi đấu chính thức.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin Tức)