Rèn luyện sức khỏe trong cán bộ, giáo viên, học sinh

02/05/2023 - 08:10

 - Là một trong những đơn vị có bề dày thành tích trong hoạt động thể dục - thể thao (TDTT), Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn An Châu, huyện Châu Thành) luôn quan tâm đến phát triển phong trào, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, học sinh… Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất và lối sống lành mạnh; mang tới không khí thi đua sôi nổi cho nhà trường.

Phong trào thể dục - thể thao Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm diễn ra sôi nổi

Chủ động tham gia

Thời gian qua, được sự quan tâm, ủng hộ từ nhiều phía, chất lượng giáo dục nói chung và phong trào TDTT nói riêng của Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm từng bước được nâng lên. Từ sự phát triển của phong trào đã giúp nhà trường thực hiện tốt hơn các mục tiêu đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực, thể chất của học sinh; tạo sân chơi thú vị, lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, giáo viên và học sinh.

Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm có bề dày về phong trào TDTT trong trường học. Một số môn thể thao thế mạnh của trường, như: Bóng đá, bóng chuyền, đá cầu, bóng chuyền hơi... thu hút đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia. Mỗi ngày, khoảng 17 giờ 30 phút chiều, tại sân Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm lại sôi nổi với các hoạt động TDTT của học sinh. Em Phạm Tấn Thịnh (lớp 12B14) cho biết, em tham gia bóng chuyền được 4 năm. “Chơi môn thể thao này giúp em rèn luyện sức khỏe, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ học tập. Ngoài ra, bóng chuyền còn giúp em có cơ hội được giao lưu, cọ xát với các bạn học sinh trong trường và các trường khác. Từ đó, giúp em rèn luyện, phát triển thêm kỹ năng môn thể thao này” - Thịnh chia sẻ.

Đối với cô Huỳnh Ngọc Ý (giáo viên Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm), dù bận bịu với công tác chuyên môn nhưng vẫn đều đặn dành thời gian để tham gia tập luyện thể thao. Cô Ý cho biết, 2 năm gần đây, cô được tiếp cận với môn bóng chuyền hơi. Chơi môn thể thao này giúp tăng cường sức khỏe, thư giãn đầu óc. Chính đam mê với thể thao đã giúp cô Ý luôn hoàn thành tốt công tác giảng dạy.

Phát triển phong trào

Thầy Huỳnh Thanh Hòa (Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm) cho biết, trường hiện có sân bóng chuyền, sân bóng chuyền hơi, sân bóng rổ, sân cầu lông… phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT cho cán bộ, giáo viên và học sinh, thu hút đông đảo mọi người tham gia.

Trường đồng thời thành lập đội bóng đá, bóng chuyền nam và đội bóng chuyền hơi nữ để tham gia giao lưu, thi đấu tại các hội thi. Qua đó, tạo không khí phấn khởi, góp phần phát triển phong trào TDTT của trường. “Mới đây, nhà trường còn đưa môn bi sắt vào luyện tập và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, giáo viên. Môn thể thao này hiện có hơn 10 cán bộ, giáo viên tham gia. Nhà trường đã xây dựng khu vực luyện tập, hỗ trợ bi sắt, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, giáo viên luyện tập môn thể thao này” - thầy Hòa chia sẻ.

Thầy Hòa cho biết thêm, để duy trì phong trào luyện tập TDTT trong cán bộ, giáo viên và học sinh, nhà trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động TDTT trong suốt năm học. Điển hình như tổ chức hội thao, giao lưu thi đấu nhân các dịp lễ, kỷ niệm trong năm; tham gia các giải thi đấu do địa phương, ngành giáo dục và công đoàn ngành tổ chức… Từ kết quả của các hoạt động thể thao, cán bộ, giáo viên và học sinh lấy đó làm cơ sở để duy trì luyện tập, tăng cường sức khỏe nhằm đáp ứng tốt công tác dạy và học.

Với sự nỗ lực của thầy và trò, sự quan tâm tạo điều kiện của nhà trường, phong trào TDTT của Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm đã gặt hái nhiều thành tích đáng ghi nhận. Đặc biệt, ở các kỳ hội thao, giao lưu, thi đấu, Trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm luôn nằm trong nhóm các đơn vị đạt thành tích cao. Những thành tích này là động lực để phong trào TDTT của nhà trường ngày càng phát triển. Thời gian tới, trường sẽ tiếp tục duy trì, đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất và thể thao, bảo đảm yêu cầu phát triển toàn diện, góp phần nâng cao thể trạng học sinh. Đồng thời, tăng cường tổ chức, tham gia các giải giao lưu, thi đấu ở huyện và tỉnh nhằm tạo động lực để cho cán bộ, giáo viên, học sinh phát triển phong trào TDTT…

ĐỨC TOÀN