Roma vào tứ kết Europa Conference League

18/03/2022 - 08:17

Rạng sáng 18-3 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Mourinho hòa Vitesse 1-1 ở trận lượt về vòng 1/8, qua đó giành quyền vào tứ kết giải đấu cúp châu Âu với tổng tỷ số 2-1.

Lần thứ 4 trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường, AS Roma được giải cứu bằng những bàn thắng ở phút bù giờ hiệp 2.

Phút 90+1, Tammy Abraham áp sát khung thành. Anh đón đường chuyền của Rick Karsdorp rồi đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Roma trước Vitesse. Kết quả này giúp đại diện Serie A giành quyền vào tứ kết Europa Conference League.

Khoảnh khắc giúp Roma tránh khỏi việc bị đối thủ kéo vào loạt hiệp phụ. 

Sau màn trình diễn thất vọng ở trận lượt đi, Roma tiếp tục khiến CĐV ngán ngẩm với lối chơi thiếu sức sống khi được trở về sân nhà.

Đội chủ sân Olimpico không đẩy cao đội hình tấn công. Họ thi đấu thận trọng và không tạo ra cơ hội nào đáng kể trong hiệp một. Bước sang hiệp 2, Roma tiếp tục nhường thế trận, và để đối thủ chọc thủng lưới sau siêu phẩm vuốt bóng từ ngoài vùng cấm của Maximilian Wittek ở phút 62.

Sau khi thủng lưới, Roma mới lại dồn lên tấn công. Nỗ lực của Giallorossi được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút bù giờ của Abraham. Tiền đạo người Anh đang thăng hoa trong màu áo đội bóng thủ đô. Cựu sao Chelsea đã có bàn thắng thứ 21 cho Roma ở mùa này, 7 trong số đó được anh thực hiện ở Conference League.

Sau trận đấu, HLV Mourinho cho biết: "Roma không muốn hòa, chúng tôi muốn giành chiến thắng ở mọi trận đấu. Chúng tôi vừa có một trận đấu không hay về kỹ thuật, không phải vì chiến thuật. Các cầu thủ đã để mất bóng quá nhiều. Tôi cảm thấy tiếc cho Vitesse, họ chơi tốt hơn ở cả hai lượt. Tuy nhiên, mọi chuyện đã kết thúc. Giờ đây, chúng tôi sẽ hướng sự tập trung cho trận derby với Lazio vào ngày 21/3".

Theo TUẤN NGUYÊN (Bóng Đá)