Rộn ràng đón tân sinh viên làm thủ tục nhập học

26/08/2024 - 09:12

Từ ngày 24 - 29/8/2024, Trường Đại học Phenikaa đón hàng nghìn tân sinh viên đến làm thủ tục nhập học. Nhiều bậc phụ huynh đồng hành với con em mình trong ngày nhập trường đầy ý nghĩa này.

Chú thích ảnh

Hàng trăm phụ huynh đưa con đến nhập học vào Trường Đại học Phenikaa ngày 25/8. Ảnh: LV

Chu đáo để tân sinh viên làm thủ tục nhanh chóng

Để chuẩn bị đón chào các thành viên mới một cách chu đáo nhất, Ban lãnh đạo Trường Đại học Phenikaa đã chuẩn bị đầy đủ các khâu đón tiếp, hướng dẫn tân sinh viên và phụ huynh, quy trình thủ tục nhanh gọn. Đặc biệt là các hoạt động như sắp xếp chỗ ở ký túc xá, tư vấn hỗ trợ tìm kiếm nhà trọ, mở tài khoản ngân hàng… để tất cả tân sinh viên có được những trải nghiệm đầu tiên thân thiện và gần gũi nhất tại trường.

Trường còn ứng dụng công nghệ mới trong quy trình nhập học, với hệ thống đăng ký trực tuyến và quét mã QR để rút ngắn thời gian chờ đợi. Ngoài ra, trường cũng bố trí các khu ngồi chờ cho phụ huynh và tân sinh viên, tạo không khí thoải mái và thân thiện ngay từ ngày đầu tiên.

Đặc biệt, Trường đã phân bổ thời gian nhập học theo Khối ngành, theo Khoa, nhằm giảm tải áp lực cho tân sinh viên, cũng như người nhà khi đến nhập học không phải chờ đợi.

Tại buổi nhập học, tân sinh viên trải qua 7 bước được bố trí tại các khu vực riêng biệt. Quá trình này gồm kiểm tra hồ sơ, nộp học phí đầu năm, hoàn thiện hồ sơ nhập học và công tác sinh viên, đến khai báo thông tin cá nhân như ảnh và face ID, cuối cùng là nhận thẻ sinh viên tạm thời cùng các tài liệu hướng dẫn cần thiết.

Bên cạnh các thủ tục nhập học, trường còn tổ chức nhiều hoạt động náo nhiệt như: Tham quan khuôn viên, tìm hiểu các câu lạc bộ và trò chuyện với các anh chị sinh viên khóa trên... giúp tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập.

Bạn Nguyễn Huyền Diệu, tân sinh viên ngành Công nghệ thông tin chia sẻ: “Trong ngày đầu nhập học, dù có đôi chút lo lắng về việc thích nghi với phương pháp học tập đại học, em vẫn háo hức với những cơ hội phát triển sắp tới. Sự nhiệt tình của các thầy cô và anh chị sinh viên tình nguyện khiến em vô cùng biết ơn, đặc biệt tour tham quan trường và các hoạt động giao lưu, đã hỗ trợ em nhanh chóng làm quen với môi trường mới”.

Cùng con đến nhập học, chị Trần Thị Duyên chia sẻ: “Tôi vô cùng ấn tượng với không gian xanh mát, cơ sở vật chất hiện đại và quy trình nhập học chuyên nghiệp của trường. Nhìn con hòa nhập vui vẻ, tôi tin tưởng rằng đã chọn đúng nơi để con phát triển toàn diện trong những năm tháng đại học sắp tới".

Cùng chung cảm xúc, bạn Nguyễn Dương Quỳnh Hương, tân sinh viên ngành Kỹ thuật Cơ điện tử cho biết: “Hôm nay đến nhập học một mình, nhưng cũng không quá lo lắng vì có các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ tư vấn thủ tục rmnhiệt tình, tạo cho em cảm giác gần gũi, hòa đồng. Em hy vọng sẽ có nhiều trải nghiệm sôi nổi trong thời gian học tại trường...”.

Phụ huynh gửi gắm niềm tin  

Đồng hành cùng các tân sinh viên trong ngày đầu bước vào môi trường đại học, các bậc phụ huynh cũng có không ít trăn trở về chương trình học, nơi ở, phương tiện đi lại của các tân sinh viên.

Ông Nguyễn Văn Thắng (ở Hà Tĩnh), phụ huynh tân sinh viên Nguyễn Văn Tuấn, ngành Công nghệ thông tin cho biết: “Tôi rất bất ngờ với việc trường có liên kết, hỗ trợ tân sinh viên tìm nhà trọ, ký túc xá. Điều này giúp các bậc phụ huynh yên tâm hơn về tính an toàn và chất lượng nơi ở trong suốt những năm học xa nhà”.

Còn chị Nguyễn Thị Thúy Loan, phụ huynh bạn Lưu Phước Đồng, tân sinh viên ngành Cơ điện tử Ô tô dành nhiều lời khen cho đội ngũ hỗ trợ nhập học: “Nhà tôi ở Lai Châu, hai mẹ con phải đi từ tối hôm trước để kịp tới làm thủ tục nhập học. Khi đến đây, các bạn hỗ trợ nhiệt tình từ lúc vào cổng trường, luôn chủ động hỏi thăm và chỉ dẫn để phụ huynh và sinh viên làm đúng theo quy trình và hoàn thiện giấy tờ nhanh nhất".

Sự đồng hành của các thầy cô, đội ngũ tình nguyện viên đã giúp các tân sinh viên xua tan bỡ ngỡ, sẵn sàng hòa nhập vào hành trình mới. Song song với tuần lễ nhập học, từ 10 giờ 30 phút ngày 20/8 đến 16 giờ ngày 29/8/2024, Trường Đại học Phenikaa tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đại học chính quy năm 2024 bằng tất cả phương thức xét tuyển. 

Dưới đây là một số hình ảnh buổi nhập học ngày 25/8 tại Trường Đại học Phenikaa: 

Chú thích ảnh

Nhiều thí sinh từ các tỉnh, thành phía Bắc đến nhập học ngày 25/8. 

Chú thích ảnh

Trong ảnh là một phụ huynh tới cùng con để làm thủ tục nhập học.

Chú thích ảnh

Phụ huynh ở xa đến đều được các tình nguyện viên, đội ngũ hỗ trợ tuyển sinh hướng dẫn. 

Chú thích ảnh

Trường Đại học Phenikaa ứng dụng công nghệ mới trong quy trình nhập học.

Chú thích ảnh

Trường áp dụng hệ thống đăng ký trực tuyến và quét mã QR để rút ngắn thời gian chờ đợi.

Chú thích ảnh

Nhiều phụ huynh quan tâm đến chỗ ở ký túc xá đều được cán bộ tư vấn hỗ trợ sát sao.

Chú thích ảnh

Trường đã phân bổ thời gian nhập học theo Khối ngành, theo Khoa, nhằm giảm tải áp lực cho tân sinh viên.

Chú thích ảnh

Từ 10 giờ 30 phút ngày 20/8 đến 16 giờ ngày 29/8/2024 Trường Đại học Phenikaa tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung

Theo TTXVN