Ronaldo dính Covid-19, Juventus hòa thất vọng với tân binh

18/10/2020 - 07:58

Ở trận ra mắt, Federico Chiesa đã kiến tạo để Morata ghi bàn. Nhưng sau đó, bản hợp đồng mới của Juventus lại đẩy đội nhà vào thế khó vì chiếc thẻ đỏ.

Chân ướt chân ráo thăng hạng, Crotone không chỉ để thua cả 3 vòng mở màn Serie A mùa này mà còn phải nhận 10 bàn thua. Một đội bóng như vậy không thể sánh với Juventus. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu thất vọng, các Nhà ĐKVĐ đã bị đối thủ này cầm hòa với tỉ số 1-1.

Mất mát lớn nhất của Juventus ở trận đấu này là sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo, người vừa mắc Covid-19 khi trở về khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Ngoài ra, 3 cầu thủ khác là Sandro, De Ligt và Ramsey không thể ra sân vì chấn thương. Tiền đạo Dybala cũng chưa đủ thể lực để thi đấu.


Ở tình thế như vậy, HLV Pirlo đã quyết định trao cơ hội ra mắt cho Federico Chiesa, tân binh được Juventus chiêu mộ ở ngày cuối chuyển nhượng. Tài năng trẻ 22 tuổi này được sử dụng trên hàng công cùng với Morata. Hỗ trợ phía sau là tiền vệ Kulusevski.

Mặc dù bị đánh giá rất thấp nhưng Crotone lại nhập cuộc đầy tự tin. Đội chủ nhà không ngần ngại cầm bóng chơi tấn công khi có cơ hội. Chỉ sau hơn 10 phút thi đấu, Crotone đã có cơ hội vàng để mở tỉ số khi trọng tài xác định Bonucci đã phạm lỗi với Arkadiusz Reca trong vòng cấm và chỉ tay vào chấm phạt đền. Đối mặt Buffon trên chấm 11m, tiền đạo Simy đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đưa Crotone vượt lên dẫn trước.

Bị dội một gáo nước lạnh, Juventus vùng lên tấn công dữ dội. Sức ép liên tiếp của Lão bà đã được cụ thể hóa chỉ sau đó 10 phút. Trong ngày ra mắt, tân binh Federico Chiesa đã ghi dấu ấn với cú căng ngang hoàn hảo để Alvaro Morata ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Juventus.


Morata ghi bàn thắng đầu tiên cho Juventus ở Serie A mùa này

Sau bàn gỡ hòa, Juventus đã tạo ra thế trận áp đảo về tỉ lệ cầm bóng. Tuy nhiên, trước hàng thủ dày đặc của Crotone, các Nhà ĐKVĐ thi đấu rất bế tắc. Chỉ có 1 cơ hội rõ rệt được Lão bà tạo ra ở phút 42 nhưng tiền đạo Morata lại không thể đánh bại thủ thành Alex Cordaz.

Trước giờ nghỉ, Crotone thậm chí còn suýt ghi bàn thắng thứ 2 từ cú căng ngang nguy hiểm của Reca. Rất may cho Juventus là ở phía trong, Pedro Pereira với cú dứt điểm quá hiền đã không thể đánh bại thủ thành Buffon.

Kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa 1-1, Juventus bước vào hiệp 2 với tốc độ cao hơn. Nhưng đúng vào thời điểm Juventus đang tạo ra áp lực lớn, tiền vệ tân binh Federico Chiesa lại phải nhận thẻ đỏ rời sân vì lỗi vào bóng bằng gầm giày Cigarini. Các cầu thủ của Juventus đều phản ứng vì cho rằng đây là quyết định quá nặng tay của trọng tài.

Trong thế trận 10 người, Juventus gặp rất nhiều khó khăn. Thực tế, Lão bà vẫn tạo ra thế trận lấn lướt cả về tỷ lệ cầm bóng lẫn số cơ hội nhưng không thể ghi bàn thắng thứ 2. Ở phút 76, Alvaro Morata đã lần thứ 2 đưa bóng vào lưới Crotone. Tuy nhiên, bàn thắng này đã bị từ chối vì VAR xác định tiền đạo người Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị.

Sức ép mà Juventus tạo ra ở thời điểm cuối trận là không đủ để họ ghi bàn thắng thứ 2. Chung cuộc, các Nhà ĐKVĐ đã bị Crotone cầm hòa với tỉ số 1-1. Đây là trận hòa thứ 2 của thầy trò Andrea Pirlo ở Serie A mùa này. Với 8 điểm, họ đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH, kém 4 điểm so với đội đầu bảng AC Milan.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

CROTONE: Cordaz; Magallan, Marrone, Luperto (Golemic 83'); Molina (Petriccione 88'), Messias, Cigarini, Vulic (Siligardi 74'), Reca; Pedro Pereira (Rispoli 74'), Simy.

JUVENTUS: Buffon; Danilo, Bonucci, Demiral; Portanova (Cuadrado 56'), Arthur (Rabiot 70'), Bentancur, Frabotta; Kulusevski (Bernardeschi 70'); Morata, Chiesa.

Theo Bóng đá 24h