Ronaldo lập 2 kỷ lục, Bồ Đào Nha đánh bại Hungary

16/06/2021 - 06:17

Bồ Đào Nha chật vật thắng Hungary trong trận đấu mà Cristiano Ronaldo lập 2 kỷ lục.

Puskas Arena là sân vận động duy nhất được phép cho khán giả đến kín sân ở vòng bảng EURO 2020. Dưới sự cổ vũ của gần 7 vạn cổ động viên nhà, Hungary có một màn trình diễn đáng khen trước nhà đương kim vô địch Bồ Đào Nha.

Đây là trận đấu mà Cristiano Ronaldo đi vào lịch sử giải đấu với tư cách cầu thủ đầu tiên ra sân ở 5 kỳ EURO. Tuy nhiên, đó chưa phải kỷ lục duy nhất mà siêu sao này thiết lập trong một trận đấu mà anh mờ nhạt phần lớn thời gian.

Bồ Đào Nha chật vật trước Hungary.

Bồ Đào Nha kiểm soát bóng với tỉ lệ lên tới gần 70% và đẩy toàn bộ đội hình đối thủ về sân nhà. Khi Ronaldo bị khóa chặt, cơ hội vẫn đến với những cầu thủ khác của nhà đương kim vô địch trong hiệp một. Tuy nhiên, các học trò của HLV Fernando Santos không ghi được bàn thắng nào trước giờ nghỉ.

Đội tuyển Bồ Đào Nha càng thêm khó khăn ở hiệp 2. Những cơ hội đến ít hơn, khi Hungary vẫn phòng ngự đầy chắc chắn. Tuy nhiên, trong một hiệp đấu không hay, nhà đương kim vô địch lại giải quyết được sự bế tắc nhờ một chút may mắn.

Phút 84, Raphael Guerreiro mở tỉ số cho Bồ Đào Nha bằng cú sút đập chân hậu vệ đối phương vào lưới. Công sức phòng ngự của Hungary sụp đổ và họ thủng lưới thêm 2 bàn sau đó ít phút. Đó là thời điểm Cristiano Ronaldo lập thêm kỷ lục.

Ronaldo đi vào lịch sử EURO.

Siêu sao 34 tuổi ghi cú đúp bàn thắng, trong đó có một pha lập công từ chấm phạt đền để ấn định chiến thắng 3-0 cho Bồ Đào Nha. Ronaldo vượt qua Michel Platini để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử các vòng chung kết EURO.

Kết quả: Hungary 0-3 Bồ Đào Nha

Ghi bàn: Guerreiro (84'), Ronaldo (87', 90+2')

Theo MINH NGỌC (VTC News)