Ronaldo vắng mặt, Bồ Đào Nha vẫn thắng đậm nhất lịch sử

12/09/2023 - 08:39

Đội tuyển Bồ Đào Nha giành chiến thắng 9-0 trước Luxembourg ở vòng loại EURO 2024.

Ronaldo bị treo giò, HLV Roberto Martinez tạo điều kiện cho Goncalo Ramos xuất phát trên hàng công. Sức mạnh của đội tuyển Bồ Đào Nha không bị ảnh hưởng nhiều bởi Luxembourg không đủ sức cản bước đội bóng này.

Bên cạnh đó, đội tuyển Bồ Đào Nha có lợi thế khi thi đấu trên sân nhà. Họ sớm mở tỷ số ở phút 12 khi Goncalo Inacio ghi bàn từ đường chuyền của Bruno Fernandes. 5 phút sau, Goncalo Ramos đáp lại sự tin tưởng bằng bàn nhân đôi cách biệt.

Có hai bàn dẫn trước sớm, đội tuyển Bồ Đào Nha càng chơi càng hay. Trước khi hiệp một khép lại, họ ghi thêm hai bàn nữa cũng do công của Goncalo Ramos và Inacio.

Goncalo Ramos thay thế vai trò của Ronaldo trên hàng công.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà vẫn không có ý định dừng lại. Phút 57, Diogo Jota phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm đánh bại thủ thành Anthony Morris. Đội khách bắt đầu buông xuôi. 

Đội tuyển Bồ Đào Nha ghi thêm 4 bàn nữa trong phần còn lại của trận đấu. Những người lập công lần lượt là Ricardo Horta, Diogo Jota, Bruno Fernandes và Joao Felix. 

Tỉ số 9-0 là chiến thắng đậm nhất lịch sử của đội tuyển Bồ Đào Nha. Sau trận, Diogo Jota chia sẻ: "Chúng tôi đang ở giai đoạn đầu của kỷ nguyên mới với một HLV mới. Chúng tôi vẫn đang tiếp thu ý tưởng từ ông ấy. Trận đấu hôm nay là tham chiếu để chúng tôi hướng đến tương lai".

Ở lượt tới, nếu đội tuyển Bồ Đào Nha đánh bại đội tuyển Slovakia, đồng thời Luxembourg không thắng Iceland, đoàn quân của HLV Roberto Martinez sẽ giành quyền dự vòng chung kết EURO 2024.

Theo VTC