Sao 105 triệu Bảng ghi bàn phút cuối, Arsenal thắng nghẹt thở Luton Town

06/12/2023 - 08:29

Arsenal đánh bại Luton Town với tỉ số 4-3 sau màn rượt đuổi tỉ số kịch tính ở vòng 15 Ngoại Hạng Anh.

Luton Town đứng thứ 16 trên bảng xếp hạng trong khi Arsenal dẫn đầu Ngoại Hạng Anh trước vòng 15. Tuy nhiên, đội khách phải rất chật vật mới giành được 3 điểm để giữ được vị trí số một.

Arsenal vượt trội hoàn toàn về tất cả các thống kê liên quan đến kiểm soát bóng và tấn công. Theo Whoscored, số lần dứt điểm trúng đích của Arsenal thậm chí nhiều hơn tổng số cú sút của đội chủ nhà.

Có tới 7 bàn thắng được ghi ở trận này. Điều thú vị là Luton Town và Arsenal cứ luân phiên nhau vượt lên, tạo nên màn rượt đuổi hấp dẫn nhưng không đội nào giữ được thế dẫn bàn quá 5 phút.

Arsenal ghi tới 4 bàn nhưng chỉ thắng với cách biệt tối thiểu trước Luton Town. (Ảnh: Getty Images)

Gabriel Martinelli và Gabriel Jesus giúp Arsenal 2 lần vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, trong cả 2 lần, họ đều bị gỡ hòa. Gabriel Osho và Elijah Adebayo lần lượt lập công cho đội chủ nhà. Luton Town sau đó vượt lên từ cú sút góc hẹp của Ross Barkley nhưng Arsenal cũng nhanh chóng có bàn thắng của Kai Havertz.

Điều thú vị là Luton Town dứt điểm trúng đích 4 lần mà ghi tới 3 bàn. Thủ môn David Raya bị chê trách với 2 pha xử lý không tốt khiến Arsenal thủng lưới.

Phải đến phút bù giờ thứ bảy, đội khách mới có bàn thắng quyết định để giành 3 điểm. Declan Rice tỏa sáng bằng cú đánh đầu tung lưới đội chủ nhà. Đây là bàn thắng muộn nhất trong một trận đấu sân khách của Arsenal, tính riêng tại Ngoại Hạng Anh từ năm 2006.

Declan Rice giúp Arsenal giành 3 điểm bằng bàn thắng ở phút bù giờ thứ 7. (Ảnh: Getty Images)

Kết quả: Luton Town 3-4 Arsenal

Luton: Osho (25'), Adebayo (49'), Barkley (57')

Arsenal: Martinelli (20'), Jesus (45'), Havertz (60'), Rice (90+7')

Đội hình Luton Town vs Arsenal

Luton: Kaminski, Mengi, Osho, Bell, Kabore, Mpanzu, Barkley, Doughty, Brown, Townsend, Adebayo

Arsenal: Raya, Kiwior, Gabriel, Saliba, Ben White, Rice, Havertz, Odegaard, Saka, Martinelli, Jesus

Theo VTC