Sau 2 trận thua Việt Nam và Malaysia, Thái Lan có thay đổi lớn cho King's Cup

19/06/2023 - 08:12

LĐBĐ Thái Lan đã có sự thay đổi trong việc lựa chọn đối thủ tại King's Cup.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1968, King's Cup là một giải đấu mang nhiều ý nghĩa với đội tuyển Thái Lan. LĐBĐ xứ Chùa Vàng luôn cố gắng đưa về những khách mời chất lượng cho giải đấu.

Ở 2 lần tổ chức gần nhất, King's Cup đều diễn ra theo thể thức 4 đội chia thành 2 cặp đá vòng bán kết và trận chung kết. Trong đó, tuyển Thái Lan gặp một đội bóng Đông Nam Á tại bán kết. Còn đội tuyển khách mời mạnh nhất giải sẽ góp mặt trong trận bán kết còn lại.

Tuy nhiên, cả 2 lần đội chủ nhà đều phải nhận những thất bại theo kịch bản cay đắng trước đối thủ cùng khu vực.

Năm 2019, sai lầm khó tin của thủ môn Kawin khiến tuyển Thái Lan để thua 0-1 trước tuyển Việt Nam và lỡ cơ hội đá trận chung kết với Curacao. Tới năm 2022, Voi chiến gục ngã trong loạt đá luân lưu 11m khi chạm trán tuyển Malaysia.

Tuyển Việt Nam từng đánh bại Thái Lan ngay tại Chang Arena.

Hướng tới King's Cup 2023, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định không lựa chọn những khách mời đến từ Đông Nam Á nữa. 3 đối thủ được công bố mới đây là Iraq, Lebanon và Ấn Độ. Cả 3 đội bóng này đều đang có thứ hạng FIFA cao hơn Thái Lan (hạng 111), Ấn Độ đứng thứ 101, Lebanon đứng thứ 99 và Iraq thuộc nhóm mạnh nhất châu Á – hạng 67.

Lần gần nhất đội tuyển Thái Lan vô địch King's Cup đã từ năm 2017.

Truyền thông Thái Lan đánh giá King's Cup 2023 sẽ giúp thầy trò HLV Mano Polking có thêm nhiều kinh nghiệm trước các đối thủ "lạ" trước khi bước vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2024. Giải đấu dự kiến diễn ra vào tháng 9 tới tại Chiang Mai (Thái Lan).

Theo Tổ Quốc