Sergio Ramos lập công, Real Madrid thắng trận đầu tiên ở La Liga

27/09/2020 - 08:07

Real Madrid phải rất nhọc nhằn mới đánh bại Betis 3-2 trên sân Villamarin nhờ bàn thắng quyết định của Sergio Ramos. Đây là chiến thắng đầu tiên của đoàn quân HLV Zidane tại la Liga năm nay.

Real Madrid đã gây thất vọng lớn khi để Sociedad cầm hòa ở trận mở màn La Liga. Do đó, đoàn quân HLV Zidane chịu nhiều áp lực trong chuyến làm khách đến sân của đối thủ khó chơi Real Betis.

Valverde mở tỷ số cho Real Madrid ở phút 14

Diễn biến trận đấu thuận lợi cho Real Madrid khi ngay ở phút 14, Valverde đã mở tỷ số cho đội khách. Tuy nhiên liên tiếp ở cuối hiệp 1, Mandi và Carvaho giúp Betis ngược dòng dẫn lại 2-1.

Sang đầu hiệp 2, Real Madrid may mắn có bàn gỡ hòa khi Emerson đá phản lưới nhà. Đến cuối trận, Real Madrid được hưởng quả phạt đền và Ramos dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 3-2 cho "Kền kền trắng".

Mandi đã có tình huống đánh đầu chính xác gỡ hòa 1-1 cho Betis

Giành trọn 3 điểm tại Villamarin, tuy nhiên lối chơi của Real Madrid không thực sự thuyết phục. Đoàn quân HLV Zidane còn rất nhiều việc phải làm, nhất là khi họ chưa có sự bổ sung lực lượng đáng chú ý nào.

Real Madrid thi đấu với đội hình 4-3-3 quen thuộc với Valverde, Kroos, Casemiro chơi ở giữa sân. Hai tài năng trẻ Odegaard và Jovic bất ngờ hiện diện trên hàng công cùng Benzema.

Với những thay đổi trên hàng công, Real Madrid nhập cuộc tốt hơn và sớm đưa bóng vào lưới Betis ngay phút thứ 2 với pha ghi bàn của Benzema, nhưng trọng tài đã xác định có tình huống việt vị dành cho ngôi sao người Pháp.

Niềm vui của William Carvalho...

... sau khi nâng tỷ số lên 2-1 cho Betis ở phút 37

Cổ động viên Real Madrid không phải chờ quá lâu khi đến phút 14, Benzema có pha dạt biên và kiến tạo thuận lợi cho tiền vệ Federico Valverder băng vào dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu.

Hưng phấn sau bàn thắng, Real Madrid tiếp tục dồn ép đội chủ nhà suýt chút nữa có bàn nhân đôi cách biệt vài phút sau đó, nhưng thủ quân Ramos lại đệm bóng ra ngoài sau nỗ lực chuyền bóng vào trong vòng cấm của Benzema.

Sau tình huống này, Real Madrid bất ngờ hạ nhịp trận đấu, đánh mất thế trận vào tay chủ nhà Betis. Việc có được thế trận lấn lướt hơn giúp Betis vùng lên và có được bàn gỡ.

Real Madrid may mắn có được bàn thắng gỡ hòa 2-2

Phút 35, Sergio Canales có đường chuyện rất thuận lợi để Mandi đánh đầu ở cự ly gần hạ gục thủ môn Thibaut Courtois. Ở tình huống này, hàng thủ Real Madrid thiếu tập trung ở khâu kèm người

Chưa đầy 2 phút sau, đội chủ nhà tiếp tục tạo nên bất ngờ. Nabil Fekir kiến tạo thông minh cho William Carvalho dứt điểm hiểm hóc tung lưới đội khách, nâng tỷ số lên 2-1 cho Real Betis.

Sang hiệp thi đấu thứ 2, tiền vệ trẻ Martin Odegaard thi đấu thiếu hiệu quả được rút ra nhường chỗ cho Isco nhằm giúp tuyến giữa thi đấu khởi sắc hơn. Tuyển thủ Tây Ban Nha chưa để lại dấu ấn nhưng Real sớm tìm được bàn gỡ không lâu sau khi bóng lăn.

Trong nỗ lực ngăn chặn đợt tấn công của đội khách, hậu vệ Emerson đã lóng ngóng đốt lưới nhà ở phút 48. Real Madrid may mắn có được bàn gỡ hòa 2-2 dù chơi không thực sự sắc nét.

Phút 51, Benzema suýt chút nữa ghi bàn, nhưng cú dứt điểm của cầu thủ người Pháp lại tìm đúng xà ngang. Tiền đạo người Pháp đang cho thấy sự kém duyên trong cả hai trận đấu mở màn La Liga năm nay.

Lợi thế dành cho Real ở phút 64, khi trọng tài nhờ sự can thiệp của công nghệ VAR đã quyết định rút thẻ đỏ dành cho Emerson sau pha phạm lỗi với Luka Jovic. Với ưu thế hơn người, Real dồn ép hoàn toàn đội chủ nhà nhưng vấp phải Betis chơi kiên cường.

Ramos thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 82...

... ấn định chiến thắng 3-2 cho Real Madrid

Phút 82, công nghệ VAR một lần nữa vào cuộc để mang về quả phạt 11m dành cho Real Madrid sau pha bóng chạm tay hậu vệ Marc Bartra. Trên chấm phạt đền, thủ quân Ramos không mắc sai lầm để có bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho Real Madrid.

Đội hình thi đấu

Real Betis: Robles, Emerson, Mandi, Bartra, Moreno, Rodriguez, Carvalho, Joaquin (Tello 63), Fekir (Loren 73), Canales, Sanabria (Montoya 69).

Bàn thắng: Mandi 35, Carvalho 37

Thẻ đỏ: Emerson

Real Madrid: Courtois, Carvajal, Varane, Ramos, Mendy, Casemiro, Valverde, Kroos (Modric 45+1), Odegaard, Jovic (Mayoral 72), Benzema.

Bàn thắng: Valverde 14, Emerson OG 48, Ramos 82

Theo THÙY ANH (Dân trí)