Siêu thị Tứ Sơn tâm huyết quảng bá hàng Việt

09/07/2024 - 07:14

 - Nhiều năm qua, Siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc) tích cực kết nối cùng Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, doanh nghiệp (DN) với các tỉnh, thành phố trong cả nước giới thiệu các sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, đặc sản truyền thống, sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của địa phương và vùng miền đến đông đảo người tiêu dùng và du khách.

Siêu thị Tứ Sơn họp mặt kết nối hàng hóa giữa các doanh nghiệp tham gia phiên chợ

Mỗi năm, Siêu thị Tứ Sơn luân phiên tổ chức phiên chợ, ngày hội... hoặc Tuần lễ các sản phẩm truyền thống đặc trưng An Giang và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP. Đây là các sự kiện tập hợp các sản phẩm truyền thống, đặc trưng An Giang, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP các tỉnh, thành phố trong cả nước, quảng bá đến đông đảo người tiêu dùng và khách tham quan; là sự tiếp nối và là kết quả hoạt động giao thương giữa DN An Giang với DN các tỉnh, thành phố.

Siêu thị Tứ Sơn còn tổ chức cho DN làng nghề truyền thống trình diễn sản xuất tại chỗ, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về quy trình hoàn thành một sản phẩm, mang lại nhiều nét mới, độc đáo, hấp dẫn du khách...

Là DN kinh doanh, nhưng Siêu thị Tứ Sơn luôn tâm huyết đồng hành, phối hợp cùng sở, ngành thực hiện hiệu quả nhiều chương trình, các phiên chợ. Đây là thành quả được ghi nhận từ Sở Công Thương các tỉnh, thành phố và Vụ Thị trường trong nước, giúp DN sản xuất rút ngắn khoảng cách với người tiêu dùng, hiểu rõ hơn nhu cầu mua sắm và tiêu dùng hàng Việt trên thị trường. Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn Tạ Minh Sơn cho biết: “Chúng tôi muốn tôn vinh, giúp sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP tiếp cận với thị trường trong, ngoài tỉnh và khách Campuchia”.

Thời gian qua, Siêu thị Tứ Sơn đã hỗ trợ các DN, chủ thể OCOP của nhiều tỉnh tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức các phiên chợ giới thiệu sản phẩm OCOP tại An Giang.

Đặc biệt, nhiều năm tổ chức Tuần lễ sản phẩm truyền thống và đặc sản vùng miền, đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực, được DN và người tiêu dùng đánh giá rất cao; thực hiện đạt mục tiêu kết nối DN với người tiêu dùng, DN với nhà phân phối. Trên 90% DN đã tham gia phiên chợ lần 3, 4, bởi thấy rõ hiệu quả thị hiếu người tiêu dùng khi tiếp xúc, bán sản phẩm trực tiếp cho người tiêu dùng, không qua đơn vị trung gian là nhà phân phối.

Mới đây, từ ngày 5 - 7/7, Siêu thị Tứ Sơn tổ chức Phiên chợ cuối tuần “Sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền” 4 tỉnh: An Giang - Đồng Tháp - Cà Mau - Tây Ninh. Phiên chợ thu hút hơn 40 DN, với hơn 300 sản phẩm đặc trưng nổi tiếng và sản phẩm OCOP của 4 tỉnh trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, như: Thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thủy sản, bánh tráng, muối, khô mắm… Các sản phẩm tham gia phiên chợ được Sở Công Thương các tỉnh chọn từ 10 - 12 DN có sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu.

Phiên chợ cuối tuần sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền tại Siêu thị Tứ Sơn thu hút đông khách tham quan, mua sắm

Phiên chợ còn nhiều hoạt động thu hút khách hàng, như: Giao lưu ca nhạc hàng đêm với các ca sĩ đến từ TP. Hồ Chí Minh; khách mua hàng với hóa đơn từ 500.000 đồng tại Siêu thị Tứ Sơn được tặng phiếu mua hàng 30.000 đồng sử dụng tại gian hàng của các DN... Đặc biệt, Siêu thị Tứ Sơn họp mặt kết nối hàng hóa giữa với các DN tham gia phiên chợ, để đưa hàng hóa, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vào thị trường An Giang thông qua kênh phân phối Siêu thị Tứ Sơn.

Ông Sơn cho biết: “Trong 3 ngày diễn ra phiên chợ, đã thu hút khá đông khách các địa phương đến tham quan, mua sắm. Hầu hết các DN tham gia đánh giá rất cao hiệu ứng của phiên chợ, mang lại hiệu quả thiết thực quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tạo điều kiện cho DN có cơ hội tiếp cận trực tiếp với khách hàng tại thị trường vùng biên Châu Đốc và Vương quốc Campuchia”.

Kết quả, phiên chợ thu hút khoảng 5.000 lượt khách tham quan, mua sắm, doanh thu trên 1,2 tỷ đồng. Siêu thị Tứ Sơn tiếp nhận hơn 100 mặt hàng mẫu của trên 40 DN tham gia kết nối. Đặc biệt, sức hút từ phiên chợ rất lớn, hầu hết hàng hóa các DN bán đến ngày thứ 2 đã hết, DN phải bổ sung thêm. “Chúng tôi rất bất ngờ trước sức hút của thị trường An Giang, chứng tỏ đặc sản vùng miền có chỗ đứng tốt và nhiều triển vọng phát triển” - đại diện DN chia sẻ.

Chị Đinh Ngọc Dung (nhà phân phối An Giang của Công ty TNHH Tân Nhiên, tỉnh Tây Ninh) cho biết: “Công ty mang các sản phẩm bánh tráng, muối Tây Ninh... đến phiên chợ giới thiệu, mong muốn quảng bá thêm sản phẩm đặc sản. 3 năm có sản phẩm bán ở Siêu thị Tứ Sơn có lượng tiêu thụ tốt, với thị trường tiềm năng như An Giang, chúng tôi mong tiếp tục có nhiều phiên kết nối...”.    

Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Hợp tác xã Nuôi trồng thủy sản Huy Thịnh (tỉnh Cà Mau) Mã Thị Thêm cho biết thêm: “Được Siêu thị Tứ Sơn tạo điều kiện, tôi mang những sản phẩm OCOP của tỉnh Cà Mau đến quảng bá, giới thiệu tại An Giang, nhất là “cua Thêm” có dán tem chỉ dẫn địa lý Cà Mau, để khẳng định thương hiệu ngon và chất lượng của tỉnh”...

Ông Tạ Minh Sơn chia sẻ: “Mong muốn của tôi là đưa những đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP đi sâu vào đời sống, đi sâu vào tiềm thức mua sắm của người dân. An Giang hàng năm đón 7 - 8 triệu khách du lịch, giáp biên giới Campuchia, khách thường xuyên qua lại, đồng thời giáp tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang... nên mỗi khi tổ chức phiên chợ, tôi mong muốn đưa sản phẩm Việt đi sâu vào thị hiếu mua sắm của đông đảo người dân”.

Qua 5 năm triển khai Phiên chợ cuối tuần “Sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền”, hàng hóa các DN của trên 30 tỉnh, thành phố trong cả nước phân phối khá tốt tại Siêu thị Tứ Sơn. Đây là cơ hội để sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền các tỉnh, thành phố trong cả nước tiếp cận khách hàng An Giang và các tỉnh khu vực ĐBSCL; hướng đến xuất khẩu sang thị trường Campuchia qua cửa ngõ giao thương An Giang.

HẠNH CHÂU