Số ca mắc COVID-19 tăng nhanh tại Bắc Âu

24/09/2022 - 15:12

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, số ca mắc COVID-19 và nhập viện do bệnh này đang gia tăng ở Bắc Âu, nơi thời tiết lạnh hơn phần còn lại của Lục địa già.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch COVID-19 tại London, Anh, ngày 26/12/2021. Ảnh: THX/TTXVN

Dữ liệu mới nhất từ Bỉ, Anh và Đan Mạch cho thấy số ca mắc và nhập viện do COVID-19 đang tăng dần. Cơ quan Y tế Công cộng của Bỉ (Sciensano) dự báo nguy cơ về một làn sóng lây nhiễm mới vào giữa tháng 10. Theo số liệu của Sciensano, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 trong tuần lễ tính đến ngày 19/9 tăng 17% so với tuần trước đó. Trong khi đó, số ca nhập viện trong tuần tính đến ngày 22/9 tăng ổn định hơn ở mức 4%.

Tại Đan Mạch, số liệu mới công bố của Bệnh viện về các bệnh truyền nhiễm cho thấy sau một thời gian dài giảm, tỷ lệ mắc COVID-19 đang tăng nhẹ tại các khu vực của nước này, với số ca nhập viện tăng 6% so với tuần trước. 

Tại Anh, số ca mắc mới trong tuần tính đến ngày 17/9 cao hơn 13% so với tuần trước, trong khi số ca nhập viện tăng 17% trong tuần lễ tính đến ngày 19/9. 

Trước đó, các cơ quan y tế công của nhiều nước và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã cảnh báo về xu hướng số ca nhiễm tăng trở lại trong giai đoạn Thu-Đông này. Dịch COVID-19 kết hợp với sự gia tăng ca nhiễm các loại virus đường hô hấp khác trong mùa Đông sẽ gây thêm áp lực cho hệ thống y tế. Trước tình hình này, Cố vấn y tế của Cơ quan Y tế Anh Susan Hopkins đã kêu gọi những người đủ điều kiện tiêm vaccine nhanh chóng tiêm phòng nhằm cường miễn dịch trước mùa Đông.

Theo ĐỨC HÙNG (TTXVN)