Số ca tử vong do nCoV tại Iran đã tăng lên 8 người

23/02/2020 - 19:25

Ngày 23-2, người phát ngôn Bộ Y tế Iran đã xác nhận thêm 15 trường hợp nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) và số ca tử vong đã tăng lên 8 người.

Nhân viên y tế đo thân nhiệt của hành khách tại sân bay quốc tế Najaf, Iran, ngày 21-2-2020. Ảnh: AFP-TTXVN

Người phát ngôn Bộ Y tế Iran cho hay, trong số các trường hợp nhiễm mới, có 4 trường hợp tại Tehran, 7 tại thành phố Qom, 2 tại Gilan và 1 trường hợp lần lượt tại Markazi và Tonekabon. Bên cạnh đó, đã có thêm 2 ca tử vong nữa tại nước này. 

Cùng ngày, Cơ quan giám sát dịch bệnh của Đài Loan (Trung Quốc) đã xác nhận thêm 2 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại đây lên 28 người. 

Hai trường hợp mới này là một cụ ông 80 tuổi và người con trai khoảng 50 tuổi. Cả hai đều không rời khỏi Đài Loan trong thời gian gần đây. Nhà chức trách Đài Loan đang nỗ lực xác định nguồn lây nhiễm.

Theo nguồn tin, người con trai thứ hai trong gia đình trên đã trở về từ thành phố Quảng Châu, Trung Quốc vào ngày 2-12-2019 vừa qua, cũng như đã dùng bữa với những người vừa trở về từ Trung Quốc đại lục vào dịp Tết Nguyên đán. Người con trai này hiện cũng đang sống chung với gia đình. 

Tại Italy, phát biểu trên kênh truyền hình Sky TV, Thống đốc khu vực Lombardy, ông Attilio Fontana cho biết số ca nhiễm nCoV ở Lombardy đã tăng lên 89 người, theo đó nâng tổng số người nhiễm bệnh ở Italy lên trên 100 người.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng, Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran nhận định nhiều khả năng các trường hợp nhiễm mới sẽ xuất hiện tại Pháp và giới chức y tế nước này đang sẵn sàng ứng phó.

Trả lời phỏng vấn, Bộ trưởng Veran nêu rõ hiện có 1 trường nhiễm nCoV tại Pháp và bệnh nhân này đang nằm viện tại Lyon với tình trạng sức khỏe không đáng ngại. Ngoài ca tử vong của một cụ ông 80 tuổi, tất cả những trường hợp nhiễm khác đều đã chữa khỏi và không lây nhiễm.

Ông Veran cho biết các phòng thí nghiệm tại Pháp đều đã được trang bị các dụng cụ chẩn đoán và sẽ được tăng cường để có thể tiến hành hàng nghìn cuộc kiểm tra mỗi ngày, thay vì chỉ 400 ca như hiện nay.

Theo ĐẶNG ÁNH (Báo Tin Tức)