Sôi động lễ hội nghệ thuật múa bụng

23/10/2023 - 08:52

Baladi Dance Company phối hợp với Ủy ban Olympic Việt Nam và Hội Thể thao Giải trí Hà Nội tổ chức Lễ hội múa bụng quốc tế “Ahlan” từ ngày 20 đến 23/10 tại Hà Nội với quy mô hoành tráng nhất từ trước đến nay.

Các thí sinh đạt giải thưởng professional baladi shaabi solo.

Lễ hội múa bụng quốc tế “Ahlan” (International Belly Dance Festival) có sự tham dự của 45 đoàn trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để quảng bá văn hóa nghệ thuật, thu hút khách du lịch và khai thác có hiệu quả các sản phẩm du lịch kết hợp với thể thao, nghệ thuật Việt Nam.

Lễ hội quy tụ hàng trăm vũ công múa bụng hàng đầu thế giới đến từ các quốc gia như: Ai Cập, Nga, Italia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam... và sự quan tâm của hàng nghìn người yêu thích và đam mê bộ môn nghệ thuật này.

Những màn trình diễn áp dụng mọi chuyển động của cơ thể.

Lễ hội múa bụng quốc tế “Ahlan” có những nét chính như:

Hội thảo múa bụng chuyên sâu, giảng dạy bởi 4 chuyên gia (Masters) hàng đầu thế giới.
Giải đấu múa bụng quốc tế “Ahlan” (International Belly Dance Competition): Đa dạng với 25 hạng mục dành cho mọi lứa tuổi, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp.
Gala Show: Đêm diễn quy tụ hàng loạt vũ công múa bụng chuyên nghiệp và nổi tiếng trên thế giới.

Giải thưởng professional folklore solo được trao cho các thí sinh có phần trình diễn xuất sắc.

Trưởng Ban Tổ chức lễ hội - Hà Vân, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội Thể thao Giải trí Hà Nội và người sáng lập Baladi Dance Company, được biết đến là vũ công có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nghệ thuật múa bụng (Belly Dance) nước nhà.

Bà Hà Vân từng được mời giảng dạy, biểu diễn và giám khảo tại các giải đấu, lễ hội nghệ thuật múa bụng tầm cỡ quốc tế tại các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Malaysia, Thái Lan...

Lễ hội múa bụng quốc tế "Ahlan" diễn ra từ ngày 20 đến 23/10 tại Khách sạn Eastin Hotel & Residences Hanoi.

Theo Nhân Dân