Sôi nổi giải bóng đá 7 người

18/09/2023 - 06:07

 - Trong không khí cả nước chào mừng Lễ Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, tại tỉnh An Giang, các hoạt động thể dục - thể thao (TDTT) được tổ chức sôi nổi tại nhiều địa phương. Trong đó, Giải bóng đá 7 người vô địch các câu lạc bộ (CLB) tỉnh An Giang năm 2023 là hoạt động thể thao thu hút đông đảo người dân tham gia, đồng thời để lại ấn tượng trong lòng người hâm mộ môn túc cầu.

Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND huyện Phú Tân tổ chức Giải bóng đá 7 người vô địch các CLB tỉnh An Giang năm 2023. Giải đấu diễn ra từ ngày 1/9 - 6/9, với sự tham gia tranh tài của 14 đội bóng; cùng hơn 280 huấn luyện viên, cầu thủ đến từ các CLB bóng đá trên địa bàn tỉnh. Các đội chia làm 4 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, chọn 8 đội vào tứ kết, bán kết và tranh cúp vô địch.

Không phụ sự kỳ vọng, Giải bóng đá 7 người vô địch các CLB tỉnh An Giang năm 2023 nóng lên từ những trận đấu khai cuộc. Với tinh thần thi đấu nhiệt huyết, cao thượng, trung thực; tình đoàn kết, sự cống hiến hết mình của các cầu thủ đã tạo nên giải đấu hấp dẫn. Nhiều bàn thắng đẹp mắt từ các pha sút xa, đánh đầu, phối hợp nhóm… được các cầu thủ thực hiện trong tiếng vỗ tay, trầm trồ của người hâm mộ.

Đặc biệt, trận chung kết diễn ra giữa CLB TP. Long Xuyên và CLB Phú Tân, các cầu thủ của 2 đội thi đấu thăng hoa ngay từ những phút đầu của trận đấu, cống hiến cho người xem những đường bóng đẹp mắt, những phút đối đầu kịch tính…

Các trận đấu diễn ra sôi nổi, kịch tích

Trải qua các trận đấu, tranh tài căng thẳng, Giải bóng đá 7 người vô địch các CLB tỉnh An Giang năm 2023 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Ban tổ chức đã trao cúp vô địch cho đội CLB TP. Long Xuyên, giải nhì thuộc về CLB Phú Tân, giải ba thuộc về CLB liên quân Phú Tân và CLB Phú Lâm (huyện Phú Tân). Ngoài ra, còn có giải “Thủ môn xuất sắc”, “Cầu thủ xuất sắc” và “Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng” cho các cầu thủ có thành tích cao trong giải đấu.

Anh Nguyễn Tấn Hùng (CLB TP. Long Xuyên) cho biết, giải đấu năm nay tập trung nhiều đội bóng có chất lượng cao trong tỉnh. Các đội có sự chuẩn bị khá tốt, cống hiến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn, đẹp mắt.

 “Tham gia giải đấu lần này, tôi cố gắng thi đấu để đội mình có thành tích tốt nhất. Càng vui hơn khi bản thân nhận được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc”. Đây là giải đấu ý nghĩa, rất mong thời gian tới, các địa phương tổ chức những giải đấu như thế này để chúng tôi có điều kiện giao lưu. Từ đó, nâng cao khả năng thi đấu, góp phần phát triển phong trào bóng đá tại địa phương” - anh Hùng chia sẻ.

Những năm gần đây, bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh An Giang có bước phát triển mạnh mẽ và được triển khai dưới nhiều hình thức, thu hút đông đảo người chơi ở mọi lứa tuổi. Nhiều sân vận động ở các địa phương được đầu tư sửa chữa, nâng cấp.

Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp xây dựng các sân bóng đá mi-ni, góp phần phát triển bóng đá phong trào. Đây không chỉ là sân chơi thiết thực, bổ ích, góp phần nâng cao đời sống tinh thần người dân, mà còn giúp những người yêu bóng đá được thỏa mãn niềm đam mê với trái bóng tròn.

MINH ĐỨC