Sôi nổi giải bóng đá “Thanh niên tình nguyện”

14/08/2019 - 07:46

 - Bên cạnh những hoạt động ý nghĩa trong Mùa hè tình nguyện năm 2019, các đoàn viên, thanh niên huyện Tịnh Biên còn tích cực tham gia nhiều sân chơi thể thao bổ ích. Trong đó Giải bóng đá tứ hùng “Thanh niên tình nguyện” đã góp phần cổ vũ phong trào tập luyện thể dục- thể thao (TDTT) trong tuổi trẻ ở huyện miền núi này.

Các cầu thủ thi đấu rất nỗ lực

Ngày 11-8, Huyện đoàn Tịnh Biên phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện, Cụm II và Cụm III đoàn ngành tổ chức Giải bóng đá tứ hùng “Thanh niên tình nguyện” với sự tham dự của đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) các đơn vị. Đây là hoạt động nhằm đáp ứng nhu cầu đam mê bóng đá của ĐVTN trong huyện, đồng thời phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ Tịnh Biên trong tập luyện TDTT. Bên cạnh đó, giải đấu còn tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên giữa các đơn vị, tạo cơ hội giao lưu kết bạn, trao đổi học tập lẫn nhau nhằm phát huy vai trò chủ động, tích cực trong công tác Đoàn.

Giải đấu năm nay có sự tham dự của 4 đội bóng, gồm: Cụm II đoàn ngành (Đài Truyền thanh huyện Tịnh Biên, Xí nghiệp Điện nước huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng HĐND - UBND huyện…), Cụm III đoàn ngành (Công an huyện, Trung tâm Hạ tầng - Kỹ thuật huyện, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tịnh Biên…), Câu lạc bộ bóng đá Thanh niên Tịnh Biên và Trung tâm Viettel Tịnh Biên. Dù chỉ có 4 đội tham dự nhưng với sự kết hợp của nhiều đơn vị cũng như sức trẻ của cầu thủ đã khiến các trận đấu diễn ra rất hấp dẫn.

Bí thư Huyện đoàn Tịnh Biên Chau Thị Thu Thủy cho biết: “Giải đấu năm nay với điểm nhấn là kỷ niệm 20 năm chiến dịch Mùa hè tình nguyện về với tuổi trẻ Tịnh Biên nên các ĐVTN đều tham gia rất nhiệt tình bằng sự nỗ lực, quyết tâm cao nhất. Hoạt động này thực sự mang lại ý nghĩa khi các ĐVTN đã nỗ lực thực hiện nhiều công trình, phần việc trong Mùa hè tình nguyện năm nay. Đây là cơ hội để chúng tôi giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, cùng phấn đấu thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hơn đối với cộng đồng”.

Với tinh thần vui - khỏe là chính, các trận đấu tại Giải bóng đá tứ hùng “Thanh niên tình nguyện” diễn ra cởi mở, mang đậm tính hấp dẫn của bóng đá. Các cầu thủ với nhiệt huyết sẵn có luôn nỗ lực trong từng đường bóng khiến không khí các trận đấu khá hào hứng. Lực lượng cổ động viên đông đảo bên ngoài sân cũng sẵn sàng “tiếp lửa” cho các cầu thủ với những màn hò reo không ngớt. Tất cả đã tạo nên không khí vô cùng hấp dẫn, đúng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ Tịnh Biên khi thực hiện các công trình, phần việc trong Mùa hè tình nguyện năm nay.

Anh Phạm Vũ Linh, Bí thư Chi đoàn Xí nghiệp Điện nước huyện Tịnh Biên, thật tình: “Không khí của giải bóng đá tứ hùng “Thanh niên tình nguyện” thực sự ấn tượng. Các đội thi đấu rất nhiệt tình với tính đoàn kết cao. Kết quả thắng thua trong từng trận đấu không quá quan trọng, mà ý nghĩa chính là việc chúng tôi đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu cùng nhau. ĐVTN các đơn vị mỗi người có công việc riêng nhưng điểm chung nhất của chúng tôi chính là tinh thần xung kích, luôn sẵn sàng đem sức trẻ phục vụ quê hương. Mặt khác, anh em cũng có chung niềm đam mê với quả bóng tròn và thành công của giải đấu này là minh chứng cho tinh thần thể thao của ĐVTN các đơn vị”.

Qua các trận tranh tài sôi nổi, đội bóng Cụm III đoàn ngành đã xuất sắc đoạt Cúp vô địch của giải đấu năm 2019. Giải đấu kết thúc trong niềm vui của các cầu thủ vì đã có cơ hội gặp gỡ, giao lưu trên tinh thần cao thượng, trung thực của bóng đá. Với thành công có được, Ban Tổ chức giải sẽ tiếp tục duy trì, nâng chất Giải bóng đá tứ hùng “Thanh niên tình nguyện” nhằm tạo sân chơi hào hứng, bổ ích cho ĐVTN các đơn vị trong chiến dịch hè tình nguyện hàng năm. 

THANH TIẾN