Tân Sơn Nhất tạm dừng hoạt động 2 doanh nghiệp taxi gian lận giá cước

21/06/2023 - 19:39

Chiều 21/6, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất họp khẩn đưa ra hình thức xử lý một số đơn vị doanh nghiệp taxi vi phạm hoạt động tại cảng ngay sau khi Cục Hàng không Việt Nam có công văn yêu cầu tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự và xử lý tình trạng xe dù, gian lận giá taxi tại sân bay này.

Phương tiện của doanh nghiệp taxi dùng thủ thuật tăng giá cước taxi sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Nguyễn Nam Tiến, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã ký công văn quyết định tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng xe taxi tại cảng đối với 2 đơn vị doanh nghiệp taxi đã gây ảnh hưởng lớn tới uy tín, hình ảnh và thương hiệu của cảng.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn Vận tải Saigon Taxi và Công ty cổ phần Vận chuyển Sài Gòn Tourist bị buộc phải tạm dừng hoạt động kinh doanh taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất để xử lý các vi phạm liên quan, bắt đầu từ 0 giờ ngày 22/6 cho đến khi có thông báo mới.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng yêu cầu 2 đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm này nghiêm túc chấp hành đúng quy định.

Lực lượng chức năng phát hiện công tắc phụ để gian lận cước.

Trước đó, Cục Hàng không yêu cầu Cảng vụ hàng không Miền Nam làm việc và đề xuất với Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Đồn Công an Tân Sơn Nhất, Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng gian lận giá taxi, ép giá và chèo kéo khách, xe dù hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất rà soát lại danh mục các doanh nghiệp vận chuyển hành khách bằng ô-tô được nhượng quyền khai thác tại cảng, đặc biệt là doanh nghiệp vận chuyển hành khách đã được phản ánh.

Đơn vị này được giao rà soát lại các quy định, quy chế kiểm soát khai thác, kinh doanh vận tải hành khách bằng ô-tô tại cảng, từ đó xử lý doanh nghiệp, người điều khiển phương tiện vi phạm quy định, quy chế hoặc hợp đồng,…

Theo Báo Nhân Dân