Tang lễ Thân vương Philip sẽ được tổ chức ngày 17-4, giới hạn người dự

11/04/2021 - 08:44

Lễ tang của Thân vương Philip, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, sẽ được tổ chức vào ngày 17-4, và Hoàng tử Harry có kế hoạch tham dự buổi lễ này.


Người dân London đến đặt hoa tưởng niệm Hoàng thân Philip dọc theo cổng của Cung điện Buckingham. (Ảnh: Hải Vân/TTXVN)

Ngày 10-4, Cung điện Buckingham thông báo lễ tang của Thân vương Philip, chồng của Nữ hoàng Anh Elizabeth II, sẽ được tổ chức vào ngày 17-4, đồng thời xác nhận rằng Hoàng tử Harry có kế hoạch tham dự buổi lễ này.

Lễ tang của Thân vương Philip, người qua đời hôm 9-4 ở tuổi 99, sẽ được tổ chức tại Nhà nguyện St George trong lâu đài Windsor, sau phút mặc niệm.

Số lượng người đưa tang sẽ được giới hạn 30 người.

Cung điện Buckingham nhấn mạnh rằng lễ tang sẽ được tổ chức phù hợp với các biện pháp hạn chế nhằm ngăn ngừa COVID-19, điều này có nghĩa là các thành viên của gia đình hoàng gia bao gồm cả Nữ hoàng sẽ phải đeo khẩu trang.

Một người phát ngôn của Cung điện Buckingham xác nhận rằng Harry, người đã chuyển đến sống ở Los Angeles (Mỹ), sau khi từ bỏ các nghĩa vụ hoàng gia, đang lên kế hoạch tham dự lễ tang, tuy nhiên người vợ đang mang thai của Harry là Meghan đã được bác sỹ khuyên không nên di chuyển nhiều./.

Theo PHẠM PHONG (TTXVN/Vietnam+)