Tập huấn ứng dụng STEM cho giáo viên huyện Tri Tôn

24/02/2024 - 14:33

 - Ngày 24/2, tại Trường Mẫu giáo Ô Lâm (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tri Tôn tổ chức tập huấn “Ứng dụng giáo dục STEM trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non” cho cán bộ quản lý và giáo viên các trường mẫu giáo, mầm non trên địa bàn huyện.

Các hoạt động tại chương trình tập huấn

Tại buổi tập huấn, cán bộ quản lý và giáo viên được trải nghiệm 2 hoạt động ứng dụng STEM, gồm: Quy trình 5e “Trao yêu thương” tìm hiểu ngày 8/3 đối với lớp mẫu giáo 5 tuổi và quy trình EDP “Món quà yêu thương”, làm bưu thiếp tặng mẹ đối với lớp mẫu giáo 4 tuổi.

Sau hoạt động dự giờ, cán bộ quản lý và giáo viên được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tri Tôn triển khai nội dung ứng dụng STEM trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quy trình 5e và EDP. Các đại biểu đã thảo luận về những thuận lợi, khó khăn, đề ra giải pháp để giáo viên ứng dụng xây dựng kế hoạch và tổ chức hoạt động giáo dục STEM theo quy trình 5e, EDP tại các nhóm lớp đạt hiệu quả cao.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tri Tôn yêu cầu các trường về triển khai tổ chức tập huấn nghiêm túc các nội dung đã tiếp thu; căn cứ vào điều kiện thực tế tại đơn vị và địa phương lựa chọn các nội dung, vận dụng linh hoạt, phù hợp trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ tại trường, góp phần nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

Ứng dụng giáo dục STEM giúp trẻ mầm non hình thành sự sáng tạo, phát triển tư duy, đánh thức niềm đam mê khám phá từ sớm. Ứng dụng trong giáo dục mầm non giúp các bé được học tập bằng những trải nghiệm từ thực tiễn cuộc sống, có cơ hội thể hiện óc phán đoán, khả năng tư duy và sáng tạo về một vấn đề cụ thể. Giáo dục STEM ở mầm non tôn trọng sự sáng tạo của trẻ, giáo viên chỉ là người đưa ra vấn đề, định hướng, còn các bé sẽ là người giải quyết vấn đề đó.

N.C