Tây Ban Nha thắng '5 sao' Andorra, De Bruyne mừng trận cầu thứ 100

06/06/2024 - 08:40

Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh vượt trội trước đối thủ kém mình hơn 150 bậc và tuyển Bỉ trong chiến thắng 2-0 trước Montenegro đã có dịp ăn mừng cột mốc 100 trận đấu của thủ lĩnh Kevin de Bruyne.

Không gây nhiều ồn ào trong dư luận khi HLV Luis de la Fuente công bố danh sách sơ bộ dự EURO 2024, Tây Ban Nha cho thấy họ chính là một trong những đội tuyển ổn định bậc nhất châu Âu.

Sự ổn định còn được thể hiện ở lối chơi cũng như phong độ của dàn tuyển thủ "La Roja" mà chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Andorra chính là kết quả rất tôn trọng đối thủ kém xa mình về thứ bậc.

Ayore Perez mở tỉ số cho Tây Ban Nha

Cựu chân sút ngôi sao của Leicester Ayoze Perez ghi bàn thắng mở tỉ số từ phút 24 cho chủ nhà Tây Ban Nha trong thế trận vượt trội hoàn toàn trước Andorra.

Tuy nhiên, quá nhiều cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ, lại không đủ may mắn khi xử lý tình huống khiến Tây Ban Nha không thể có thêm bàn thắng trong hiệp một.

Mikel Oyarzabal lập hat-trick trong 20 phút

Những sự điều chỉnh của HLV Luis de la Fuente trong giờ nghỉ đã làm thay đổi hẳn diện mạo của Tây Ban Nha. "La Roja" có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 53 nhờ công của tiền đạo vào sân thay người Mikel Oyarzabal.

Tiền đạo 27 tuổi đang khoác áo Sociedad trong một ngày bùng nổ đã ghi thêm 2 bàn nữa vào các phút 66 và 73. Đây là lần đầu tiên, Oyarzabal thực hiện được cú hat-trick trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Chận sút Barcelona Ferran Torres ấn định chiến thắng 5-0 cho Tây Ban Nha

Phút 81, Ferran Torres ghi bàn thắng thứ 5 cho Tây Ban Nha trong thế trận mà Andorra gần như chỉ biết gồng mình chống trả các đợt tấn công như vũ bão của đội chủ nhà.

Tây Ban Nha còn một trận giao hữu nữa với Bắc Ireland vào ngày 9-6 trước khi ra sân chính thức ở EURO 2024 với màn chạm trán nảy lửa cùng Croatia vào ngày 15-6.

Trên sân nhà King Baudouin ở Brussels, chủ nhà Bỉ đá một trong những trận giao hữu cuối cùng trước khi sang Đức dự EURO 2024. Đối đầu cùng đội bóng tầm trung Montenegro, HLV Domenico Tedesco tung ra đội hình 4-2-3-1 với De Bruyne đá đằng sau Openda, trong khi Bakayoko và Carrasco hỗ trợ ở 2 biên còn Amadou Onana và Veermeren đá tiền vệ lùi.

Giả sử không phải là thủ môn Matija Sarkic trấn giữ khung thành, Montenegro hẳn đã thủng lưới không dưới 4 bàn ngay trong hiệp một. "Người gác đền" của CLB Milwall (thi đấu Giải Hạng nhất nước Anh) liên tiếp 4 lần cản phá các pha dứt điểm của Yannick Carrasco rồi ngăn cả cú dứt điểm cận thành của Lois Openda.

De Bruyne (7) mừng bàn thắng ở trận đấu thứ 100

Phút 44, bóng bị đồng đội chuyền về quá ẩu khiến Sarkic phải lao ra ngăn cản Lois Openda nhưng bóng bật đúng đến chân De Bruyne và tiền vệ của Man City dễ dàng ghi bàn trước cầu môn trống.

1-0 cho tuyển Bỉ và pha lập công của De Bruyne ghi dấu ấn ở trận đấu thứ 100 của anh cho tuyển quốc gia.

Sau giờ nghỉ, thủ môn Sarkic tiếp tục chơi hay nhưng Montenegro cũng bùng nổ, gây áp lực không nhỏ sang phần sân đội chủ nhà.

Giữa lúc đội bóng Đông Âu đang chơi hay, suýt ghi bàn san bằng tỉ số sau nỗ lực của Osmajić thì đến phút 87, Montenegro mất người do Brnović đốn ngã cầu thủ đối phương rất nguy hiểm và nhận thẻ vàng thứ 2.

Leandro Trossard ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Bỉ

Thêm tình huống Bakic phạm lỗi không bóng với Jeremy Doku ở phút bù giờ và trên chấm 11m, Leandro Trossard dễ dàng lập công, ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Bỉ.

Theo Người lao động