Tay vợt Lê Đức Phát để lại tiếng vang lớn tại Olympic Paris 2024

01/08/2024 - 08:47

Tuy không thể tiến sâu nhưng tay vợt Lê Đức Phát của Việt Nam đã chứng tỏ được bản thân bằng một set đấu cực hay trước tay vợt Ấn Độ Prannoy (đứng thứ 13 thế giới).

Một pha bật cao đập cầu của Đức Phát. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Một pha bật cao đập cầu của Đức Phát. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Lê Đức Phát đã có một trong những set đấu hay nhất trong sự nghiệp trước tay vợt Ấn Độ HS Prannoy. Dù thua 1-2 nhưng tay vợt của Việt Nam đã để lại tiếng vang cực lớn tại Olympic 2024.

Tay vợt người Ấn Độ Prannoy (đứng thứ 13 thế giới) được đánh giá rất cao so với Lê Đức Phát. Chính bởi vậy, Prannoy nhập cuộc mà có nhiều thời điểm tỏ ra nóng vội so với tay vợt của Việt Nam.

Ngược lại, Lê Đức Phát chơi chậm, bình tĩnh tận thu từng điểm một trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều. Trong set đấu đầu tiên, dù có nhiều lần bị vượt lên dẫn trước, Lê Đức Phát vẫn biết cách để san bằng cách biệt so với đối thủ.

Đức Phát vươn lên mạnh mẽ ở giai đoạn cuối của set 1. Tận dụng sự nôn nóng của Prannoy, Đức Phát vươn lên 17-15 rồi kết thúc set đấu với tỷ số 21-16. Đây có thể coi là set đấu kinh điển của tay vợt được ví như "hiện tượng cầu lông của Việt Nam."

Set đấu thứ 2 chứng kiến sự bừng tỉnh của Prannoy. Tay vợt người Ấn Độ có liền 4 điểm khi khởi đầu set đấu.

Trước sự chủ động của đối thủ, Đức Phát dần bị đuối thế. Cuối set đấu, khi nhận thấy không thể lật ngược thế cờ, Đức Phát dường như đã chủ động thua sớm để dành sức cho set 3 nên để thua 11-21.

Bước sang set 3, trong khi Prannoy càng chơi càng hay, Đức Phát đã có dấu hiệu xuống sức. Anh chỉ chơi giằng co với Prannoy ở nửa đầu set 3 trước khi sụp đổ trước những pha đánh ở đẳng cấp thế giới của Prannoy. Tỷ số của set 3 là 21-12 nghiêng về Prannoy.

Thua 1-2, Lê Đức Phát dừng bước ở Olympic Paris 2024. Tuy không thể tiến sâu nhưng tay vợt của Việt Nam đã chứng tỏ được bản thân bằng một set đấu cực hay trước tay vợt Ấn Độ. Đó sẽ là những trải nghiệm quan trọng cho Đức Phát trong lần đầu tiên dự một kỳ Olympic.

Theo Vietnamplus