Thái Lan dự kiến xây thêm bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19

06/01/2021 - 19:03

Chính phủ Thái Lan đang xem xét các địa điểm để xây dựng thêm bệnh viện dã chiến tại một số tỉnh nhằm chuẩn bị đối phó với khả năng sẽ có thêm nhiều bệnh nhân Covid-19 trong đợt bùng phát dịch đang tiếp diễn.

Tòa nhà trong khu nhà máy Wattana, tỉnh Samut Sakhon được chuyển thành bệnh viện dã chiến. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Đây là thông tin được Tiến sĩ Taweesilp Visanuyothin, người phát ngôn Trung tâm Xử lý tình hình dịch Covid-19 Thái Lan (CCSA) đưa ra ngày 6-1, trong buổi họp báo thông tin về tình hình dịch của nước này. Ông cho biết, các quan chức cấp cao của Bộ Y tế Thái Lan và các tỉnh đang khảo sát một số khu vực, kể cả những nơi xa như Ubon Ratchathani, để tìm kiếm địa điểm phù hợp cho việc xây dựng bệnh viện dã chiến.

Theo ông Taweesilp, Thái Lan đã chuẩn bị sẵn sàng cho kịch bản tồi tệ nhất, khi số ca bệnh mới tăng lên nhanh chóng và sẽ cần nhiều cơ sở điều trị hơn. Ông nói: “Việc xây dựng bệnh viện dã chiến sẽ mất thời gian, nhưng chỉ cần có một ngày để số bệnh nhân Covid-19 tăng thêm 100 ca”

Bệnh viện dã chiến đầu tiên được nhà chức trách Thái Lan xây dựng trong đợt này là bệnh viện dã chiến gần khu vực Chợ hải sản đầu mối ở tỉnh lỵ tỉnh Samut Sakhon, nơi khởi nguồn đợt bùng phát dịch lần này. Một số bệnh viện dã chiến khác được đặt tại các doanh trại hải quân, thí dụ như một bệnh viện ở quận Sattahip, tỉnh Chon Buri, một trong những tỉnh đang có số bệnh nhân Covid-19 tăng vọt. Tại tỉnh Samut Sakhon, một doanh nhân kiêm chính trị gia địa phương đã chấp thuận cho nhà chức trách sử dụng một tòa nhà trong nhà máy của ông để làm bệnh viện dã chiến với hơn 1.000 giường bệnh.

Tuy nhiên, kế hoạch xây dựng bệnh viện dã chiến đang gặp phải sự phản đối tại vài tỉnh. Tại Ratchaburi, cư dân địa phương bày tỏ lo ngại sẽ bị lây nhiễm virus từ các bệnh nhân từ Samut Sakhon được đưa đến đây để điều trị. Ông Taweesilp cho rằng, các bệnh viện dã chiến ở mỗi tỉnh không nên điều trị bệnh nhân được đưa từ nơi khác đến. Ông nói: “Bệnh viện dã chiến xây ở đâu thì nó chỉ nên phục vụ người dân ở địa phương đó”.

Cũng tại buổi họp báo, ông Taweesilp cho biết, trong 24 giờ qua, nhà chức trách Thái Lan đã ghi nhận thêm 365 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 250 ca là lây nhiễm trong cộng đồng, 99 ca là lao động nhập cư và 16 ca nhập cảnh.

Ngoài ra, trong ngày hôm qua, cũng đã có thêm 1 trường hợp tử vong do Covid-19, đưa con số người chết do đại dịch này ở Thái Lan lên 66 người. Nạn nhân là một người đàn ông 63 tuổi ở tỉnh Samut Sakhon, là lái xe đưa các lao động nhập cư tới nơi làm việc và đón họ về nơi ở. Ông này đã nhập viện vào ngày 27-12 và tử vong hôm qua do suy đa tạng.

Theo Nhân Dân