Thái Lan: Lũ lụt do mưa lớn theo mùa ở miền Bắc khiến 5 người thiệt mạng

22/08/2024 - 19:17

Lực lượng chức năng cho biết cho biết lũ lụt khiến 5 người đã thiệt mạng và 32 người bị thương, 2.052 ha đất nông nghiệp đã bị phá hủy và 12.777 hộ gia đình chịu ảnh hưởng.

Lũ lụt ảnh hưởng đến hàng nghìn hộ gia đình. (Ảnh: Reuters)

 

Ngày 22/8, giới chức Thái Lan cho biết lũ lụt do mưa lớn theo mùa ở miền Bắc nước này đã khiến 5 người thiệt mạng và làm ngập hơn 2.000 ha đất nông nghiệp, ảnh hưởng đến hàng nghìn hộ gia đình.

Cục Phòng chống và Giảm nhẹ thiên tai Thái Lan cho biết 2.052 ha đất nông nghiệp đã bị phá hủy và 12.777 hộ gia đình chịu ảnh hưởng của lũ lụt.

Theo Bộ Y tế Thái Lan, 5 người đã thiệt mạng và 32 người bị thương vì lũ lụt trong tháng qua.

Tân Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra đã yêu cầu gửi viện trợ đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất ở các tỉnh Chiang Rai, Nan và Phayao.

Bộ Phát triển Xã hội và An ninh con người cũng đã cam kết hỗ trợ cho các nạn nhân lũ lụt, tập trung vào việc cung cấp nhu yếu phẩm, nơi lưu trú và chăm sóc tâm lý.

Miền Bắc Thái Lan đã hứng chịu mưa gió mùa lớn trong tuần qua. Cục Phòng chống và Giảm nhẹ thiên tai Thái Lan đang theo dõi mực nước ở 43 tỉnh, cảnh báo về khả năng xảy ra lũ quét, lở đất và vỡ bờ.

Cơ quan Tài nguyên nước quốc gia (NWRO) của Thái Lan đã ban hành cảnh báo khẩn cấp về khả năng xảy ra lũ quét tại 12 tỉnh ở miền Bắc nước này từ ngày 24-30/8.

Những địa phương có nguy cơ xảy ra tình trạng lũ quét bao gồm các tỉnh Chiang Mai, Chiang Rai, Mae Hong Son, Tak, Lampang, Phayao, Nan, Phrae, Sukhothai, Uttaradit, Phitsanulok và Phetchabun.

NWRO khuyến cáo người dân và chính quyền địa phương cần theo dõi các hồ chứa nước ở các tỉnh Chiang Mai, Phayao, Nan, Phrae, Phitsanulok và Phetchabun để đề phòng khả năng tràn bờ.

Mưa gió mùa vẫn xảy ra hằng năm ở Thái Lan, thường là vào quý cuối năm, nhưng biến đổi khí hậu do con người gây ra đang gây ra những kiểu thời tiết khắc nghiệt hơn, tăng nguy cơ xảy ra lũ lụt có sức tàn phá lớn hơn.

Năm 2011, lũ lụt xảy ra hầu khắp Thái Lan đã khiến hơn 500 người thiệt mạng và gây thiệt hại cho hàng triệu hộ gia đình trên khắp đất nước./.

Theo TTXVN/Vietnam+