Thắng cảnh đẹp bậc nhất Triều Tiên với truyền thuyết tiên giáng trần nổi tiếng

27/05/2022 - 19:00

Cảnh sắc hùng vĩ đẹp đến ngỡ ngàng biến nơi đây trở thành một trong những ngọn núi nổi tiếng và thu hút du khách bậc nhất Triều Tiên.

Núi Kumgang hay còn được gọi với cái tên "Kumgansan" có nghĩa là "núi kim cương". Đây là một ngọn núi cao 1.638m với 12.000 đỉnh núi nằm phía Đông Nam của Triều Tiên. Dọc dãy núi có nhiều vách đá lởm chởm, cột đá hình thành do xói mòn, ao sâu, thác nước tuyệt đẹp được bao phủ bởi rừng cây lá kim cùng hơn 100 ngôi đền cổ. 

Thắng cảnh đẹp bậc nhất Triều Tiên với truyền thuyết tiên giáng trần nổi tiếng - 1

Núi Kumgang là một trong những ngọn núi cao và đẹp bậc nhất Triều Tiên.

Du khách có thể khám phá núi Kumgang tuyệt đẹp thông qua các tuyến đi bộ đường dài, nơi có những ngọn đồi rải rác với những ngôi đền cổ. Đối với người đam mê mạo hiểm hoàn toàn có thể chọn chinh phục hai đỉnh núi ấn tượng nhất trong dãy Kumgang: đỉnh Sujong và đỉnh Sejon. 

Thắng cảnh đẹp bậc nhất Triều Tiên với truyền thuyết tiên giáng trần nổi tiếng - 2

Quang cảnh hoang sơ dọc lối đi khám phá ngọn núi. 

Trong đó, tuyến đi qua thác Kuryong là cung đường phổ biến nhất không chỉ bởi mức độ chinh phục tương đối dễ mà còn do sức hút khó cưỡng của con thác hùng vĩ này. Đường đi chủ yếu là một lối đi khá bằng phẳng men theo dòng sông, băng qua thung lũng trước khi đối diện với con thác. 

Thắng cảnh đẹp bậc nhất Triều Tiên với truyền thuyết tiên giáng trần nổi tiếng - 3

 

Thác Kuryong là một ngọn thác ấn tượng với chiều cao 74m, rộng 3m với một lượng lớn nước đổ về quanh năm tạo thành một ao lớn sâu khoảng 13m. 

Thắng cảnh đẹp bậc nhất Triều Tiên với truyền thuyết tiên giáng trần nổi tiếng - 4

Thác Kuryong còn được biết đến với cái tên thác Cửu Long, gắn với truyền thuyết 9 con rồng ngự ở núi Kumgang.

Nước đổ xuống vách đá dựng đứng, tạo thành sương mù dày đặc trông giống như một cuộn lụa trắng. Con thác hoạt động ngày đêm làm rung chuyển cả thung lũng với âm thanh gầm vang đầy dữ dội. 

Thắng cảnh đẹp bậc nhất Triều Tiên với truyền thuyết tiên giáng trần nổi tiếng - 5

Dòng chảy của thác không thẳng mà uốn lượn và đi qua vài khúc cua với những ao nước xanh ngắt. 

Theo truyền thuyết, có chín con rồng đã từng sống dưới chân núi Kumgang, vì vậy thác được đặt tên là Kuryong - thác Cửu Long. 

Thắng cảnh đẹp bậc nhất Triều Tiên với truyền thuyết tiên giáng trần nổi tiếng - 6

 

Bên cạnh đó, phía trên thác có một khúc cua gắt và rất dốc của sông đã tạo thành chín vực với các thác nước nhỏ xen lẫn. Theo một truyền thuyết khác, xưa kia nơi đây có tám nàng tiên giáng trần xuống tắm.

Thắng cảnh đẹp bậc nhất Triều Tiên với truyền thuyết tiên giáng trần nổi tiếng - 7

Tương truyền, những ao nước phía trên thác từng là nơi các tiên nữ giáng trần. 

Một chàng trai trẻ vô tình bắt gặp và đem lòng say mê với một nàng tiên trong số đó. Anh chàng đã giấu đi chiếc áo choàng của nàng, khiến nàng tiên không thể bay về trời. Cuối cùng, nàng tiên ở lại trần gian và kết hôn với chàng trai trẻ, có với nhau 3 người con. 

Thắng cảnh đẹp bậc nhất Triều Tiên với truyền thuyết tiên giáng trần nổi tiếng - 8

 

Nhưng khi thời gian trôi qua, nàng tiên vẫn mong muốn lấy lại chiếc áo choàng của mình. Cuối cùng chàng trai đã trao nó lại cho vợ, để nàng bay về trời. Sau một thời gian, nàng tiên cảm thấy rằng cô không thể sống thiếu con và cảnh đẹp của Kumgang nên đã quay trở lại.

Cùng với những câu chuyện thần tiên gắn liền, thác nước Kuryong nói riêng và núi Kumgang nói chung đã trở thành địa điểm tự nhiên thu hút du khách bậc nhất Triều Tiên.

Theo CERSEI (VTC News)