Thành Manchester hợp sức, Anh hủy diệt Tây Ban Nha chỉ trong một hiệp

16/10/2018 - 08:39

Hiệp một bùng nổ trước Tây Ban Nha đã giúp Tam sư có đến 3 bàn thắng và phục hận thành công đối thủ ngay trên sân khách.

Cả Tây Ban Nha và Anh đều có những lí do để bung hết sức trong cuộc tái đấu trên sân Estadio Benito Villamarín. Với đội chủ nhà, họ cần một chiến thắng để nắm chắc ngôi đầu bảng và đi tiếp vào Bán kết. Trong khi đó, tuyển Anh rất muốn phục thù trận thua 1-2 cách đây không lâu. Đó là lí do khiến hai đội lao lên chơi ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

 Sterling trừng phạt hàng thủ hớ hênh của đối thủ. 

Tây Ban Nha dưới thời Luis Enrique vẫn tiếp tục lối chơi kiểm soát bóng. Trong hiệp một, có thời điểm họ giữ bóng đến hơn 70% thời gian. Tuy nhiên, đêm qua, tuyển Anh đã trình diễn một thứ bóng đá phản công tuyệt hảo. 

Phút 16, Marcus Rashford băng xuống như chốn không người sau đường chuyền của Raheem Sterling. Khi David De Gea kịp nhận ra sự nguy hiểm thì bóng đã nằm gọn trong lưới Tây Ban Nha. 

15 phút sau, kịch bản tương tự được tái hiện. Lần này, hướng lên bóng vẫn là cánh trái. Hàng hậu vệ giăng ngang của đội chủ nhà đã bẫy việt vị bất thành và để Marcus Rashford băng xuống. Anh dứt điểm chéo góc gọn gàng và nâng tỉ số lên thành 2-0. 

 Rashford lại thể hiện cái duyên ghi bàn ở đội tuyển. 

Phút 38, bẫy việt vị tiếp tục hại các cầu thủ áo đỏ. Từ đường phất bóng khôn ngoan bên sân nhà, Harry Kane lẻn xuống rồi căng ngang như đặt để Sterling lập cú đúp. 

Sau giờ nghỉ giải lao, Tây Ban Nha mới bắt nhịp với trận đấu. Francisco Alcacer thể hiện cái duyên ghi bàn trong thời gian gần đây bằng cú đánh đầu không thể cản phá ở phút 59. 

Những phút còn lại của trận đấu tỏ ra cực kì căng thẳng với những pha vào bóng thô bạo của hai bên. Đoàn quân của Enrique có thêm một bàn gỡ nữa do công của Sergio Ramos ở những phút bù giờ. Đáng tiếc, chừng đấy là chưa đủ để giúp Tây Ban Nha có điểm. 

 Bàn gỡ muộn của Ramos không giúp Tây Ban Nha có điểm. 

Thua trận 2-3, rõ ràng con đường cải tổ Tây Ban Nha của Enrique hãy còn khá chông gai ở trước mắt. Trong khi đó, Tam sư cần xem lại khả năng không chiến khi hai bàn thua phải nhận đều xuất phát từ những tình huống đánh đầu. 

Chung cuộc: Tây Ban Nha 2-3 Anh

Ghi bàn: 

Tây Ban Nha: Alcacer 59', Ramos 90'

Anh: Sterling 16', 38', Rashford 30'

Đội hình ra sân: 

Tây Ban Nha (4-3-3): David De Gea; Jonny, Nacho, Sergio Ramos, Marcos Alonso; Thiago Alcantara, Sergio Busquets, Saul Niguez; Iago Aspas, Marco Asensio, Rodrigo.

Anh (4-3-3): Jordan Pickford; Kieran Trippier, Joe Gomez, Harry Maguire, Ben Chilwell; Harry Winks, Eric Dier, Ross Barkley; Raheem Sterling, Marcus Rashford, Harry Kane.

Theo NGỌA LONG (Bóng đá)