Thanh Nhã tập luyện trở lại, Hải Linh phải thử doping sau trận gặp Mỹ

23/07/2023 - 14:53

Sau trận đấu gặp tuyển Mỹ, Trần Thị Hải Linh được lựa chọn kiểm tra doping. Trưa 23-7 (giờ địa phương), Thanh Nhã đã trở lại tập luyện.

Chia sẻ trong buổi tập hôm nay, Trần Thị Hải Linh - cầu thủ trẻ nhất trong đội hình xuất phát trước Mỹ - đại diện đội trả lời trước giới truyền thông. “Lần đầu tiên góp mặt sân chơi lớn nhất, ra sân vào hôm qua, tôi cảm thấy háo hức, hạnh phúc và tự tin quyết tâm cùng toàn đội” - Hải Linh bày tỏ.

“Sau trận đấu hôm qua, tôi phải thử doping và về muộn, ba mẹ lo lắng do không gọi được cho tôi. Tôi mới chia sẻ cho gia đình là không sao và rất hạnh phúc khi được đá chính” - Hải Linh nói thêm về việc phải thử doping và gia đình lo lắng khi không thể liên lạc với bản thân.

Hải Linh cho biết đây không phải lần đầu thử doping. Trước giải cô gái trẻ sinh năm 2001 và đồng đội đã được kiểm tra một lần nên hôm qua thấy bình thường.

Hải Linh, cầu thủ trẻ nhất trong đội hình xuất phát của tuyển nữ Việt Nam trước Mỹ

Hải Linh, cầu thủ trẻ nhất trong đội hình xuất phát của tuyển nữ Việt Nam trước Mỹ

Theo quy định FIFA, sau mỗi trận đấu ở các giải quốc tế, ban tổ chức sẽ ngẫu nhiên lựa chọn một số cầu thủ của 2 đội để kiểm tra doping. Đây là một quá trình tốn nhiều thời gian nhưng không có quá nhiều vấn đề, không gây ảnh hưởng tới cầu thủ thi đấu.

Với Hải Linh, tiền vệ này có sức trẻ, tranh chấp tốt và dần được HLV Mai Đức Chung tin tưởng và có những trận đấu đầu tiên tại SEA Games 32. Tại vòng loại World Cup nữ, Hải Linh không được góp mặt cùng thầy trò HLV Mai Đức Chung

“Tôi luôn cố gắng học hỏi từng ngày và nhận chia sẻ của HLV về điểm mạnh, điểm yếu để khắc phục hằng ngày. Nhưng vẫn còn chậm cần phải chuyển đổi bóng nhanh hơn” - Hải Linh nói.

Sau trận đấu với các cầu thủ Mỹ, Hải Linh cũng cho biết bản thân đã có trận đấu với tinh thần tốt nhất nhưng cô đánh giá các tình huống va chạm và thể lực trên sân hôm qua chưa tốt và cần khắc phục.

Các cầu thủ đá chính chỉ tập nhẹ trong buổi sáng hôm nay

Các cầu thủ đá chính chỉ tập nhẹ trong buổi sáng hôm nay

Trong trận ra quân, Nguyễn Thị Thanh Nhã đã không thể cùng tuyển nữ Việt Nam và tuyển nữ Mỹ đối đầu do thể lực chưa hồi phục sau khi bị ốm. Đến buổi tập trưa 23-7 (giờ địa phương), nữ tiền vệ này đã trở lại tập luyện.

HLV Mai Đức Chung và toàn đội có buổi họp đầu buổi tập

HLV Mai Đức Chung và toàn đội có buổi họp đầu buổi tập

Đầu buổi tập, đội tuyển nữ Việt Nam có buổi họp đội, lắng nghe HLV Mai Đức Chung dặn dò trong 10 phút, chia sẻ về các đánh giá, nhận định được chiến lược gia 74 tuổi nhìn nhận sau trận đấu hôm qua.

Sau trận ra quân không tốt, cả đội có chút trầm lắng trong phiên họp, nhưng khi bắt đầu buổi tập, mọi thứ diễn ra với không khí tươi vui. Thời tiết Auckland khoảng 14 độ, se lạnh nhưng nắng đẹp.

Thanh Nhã trở lại tập luyện cùng đồng đội

Thanh Nhã trở lại tập luyện cùng đồng đội

Bước vào buổi tập,Thanh Nhã rất sung sức tham gia tập luyện chiến thuật cùng một số cầu thủ dự bị của đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong khi đó, các gương mặt đá chính ở trận đấu với tuyển nữ Mỹ như Huỳnh Như, Hoàng Thị Loan, Bích Thùy, Thái Thị Thảo… chỉ chạy bộ thả lỏng.

Tính đến hiện tại, tuyển nữ Việt Nam đã đón chào sự trở lại của tất cả các cầu thủ. Hải Yến, Dương Thị Vân cũng đã sẵn sàng cho trận đấu với Bồ Đào Nha (27-7).

Trong ngày hôm nay, cặp đấu cuối cùng của bảng E giữa Hà Lan và Bồ Đào Nha sẽ diễn ra với sự theo dõi của ban huấn luyện tuyển Việt Nam khi đây sẽ là 2 đối thủ còn lại tại vòng bảng.

Theo Người lao động