Thanh niên Thoại Sơn tham gia nghĩa vụ quân sự

27/02/2024 - 06:57

 - Gác việc riêng để lên đường tòng quân, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng của công dân đối với Tổ quốc. Những thanh niên tuổi 18, đôi mươi tràn đầy nhiệt huyết của huyện Thoại Sơn sẵn sàng làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân Giáp Thìn, hơn 160 thanh niên ưu tú của huyện Thoại Sơn đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Cùng với đó, các cấp, ngành và địa phương trên địa bàn huyện Thoại Sơn cũng tất bật chuẩn bị mọi điều kiện về vật chất cùng các hoạt động văn hóa - văn nghệ cho Hội trại tòng quân và Lễ giao, nhận quân năm 2024.

Tại xã Định Mỹ (huyện Thoại Sơn), những ngày qua, không khí của gia đình thanh niên Nguyễn Thanh Hậu (ngụ ấp Mỹ Phú) luôn vui tươi, nhộn nhịp. Khách đến thăm là các ngành, đoàn thể địa phương cùng người thân, bạn bè đến động viên trước ngày lên đường nhập ngũ. Hậu là dân quân thường trực của Ban Chỉ huy Quân sự xã Định Mỹ. Sớm ý thức nghĩa vụ thiêng liêng đối với quê hương, đất nước, chàng trai trẻ đã quyết định viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Thăm hỏi, động viên thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự

Nguyễn Thanh Hậu chia sẻ: “Là một thanh niên đồng thời cũng là lực lượng dân quân của địa phương, em mong muốn cống hiến một phần công sức của mình để chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với em, hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, đó mới là nhiệm vụ quan trọng nhất của một người thanh niên. Lên đường tòng quân, giúp em nối tiếp truyền thống hào hùng của cha anh, đóng góp sức trẻ phục vụ quê hương. Em hứa sẽ quyết tâm gương mẫu, đoàn kết, tích cực rèn luyện thật tốt”.

Trong những tân binh sắp lên đường nhập ngũ năm nay, có người tình nguyện lên đường nhập ngũ làm tròn sứ mệnh thanh niên, có người lại tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ… Nhưng tựu trung, các bạn đều có một tình yêu quê hương nồng nàn. Chúng tôi đến thăm gia đình thanh niên Dương Tân Tạo (ngụ ấp Sơn Hòa, xã Vọng Đông). Khi vừa tốt nghiệp THCS, Tạo đã đăng ký đi học nghề để có công việc ổn định tại nhà và phụ giúp gia đình trong việc đồng áng. Khi nghe tin địa phương tuyển chọn thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự, Tạo gác lại mọi dự định, tình nguyện viết đơn tham gia.

 “Em đã sẵn sàng và mong muốn được khoác lên mình màu xanh áo lính. Lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, em mong muốn góp chút sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Khi tham gia quân đội, em sẽ chấp hành tốt các quy định để hoàn thành tốt nhiệm vụ” - Dương Tân Tạo bộc bạch. 

Những ngày qua, gia đình tân binh Dương Tân Tạo luôn tràn ngập niềm vui vì em vừa nhận được giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Ông Dương Văn Bình (cha của thanh niên Dương Tân Tạo) chia sẻ: “Khi hay tin con trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, bản thân tôi rất vui. Vì trước đây, tôi cũng là bộ đội xuất ngũ. Từng trải qua môi trường quân ngũ, tôi biết đây là môi trường rèn luyện rất tốt. Tôi thường xuyên động viên, khuyên con nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy định của Đảng, Nhà nước. Gia đình mong muốn cho con vào quân đội để rèn luyện, trưởng thành hơn, sau đó tiếp tục học hành, có việc làm ổn định”.

Để đảm bảo giao quân đủ số lượng, chất lượng theo quy định, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Thoại Sơn và các xã, thị trấn đã tổ chức trao lệnh gọi nhập ngũ, thực hiện thâm nhập “3 gặp, 4 biết”; quản lý thanh niên trúng tuyển, nắm bắt tình hình tư tưởng của thanh niên, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội theo luật định…Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thanh niên Thoại Sơn sẽ vững bước lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng của quê hương, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Trong đợt tuyển quân năm 2024, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thoại Sơn phối hợp các cấp, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, ý thức về nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của thanh niên được nâng cao, gia đình và người thân cũng tạo điều kiện thuận lợi cho con em mình lên đường nhập ngũ.

SONG MINH