'The Marksman' duy trì vị trí số 1 tại các rạp chiếu Bắc Mỹ

25/01/2021 - 14:39

Do không phải cạnh tranh với bất cứ "bom tấn" nào, bộ phim hành động gay cấn "The Marksman" của hãng Open Road vẫn điềm nhiên tiếp tục đứng đầu danh sách các bộ phim ăn khách nhất tại thị trường Bắc Mỹ cuối tuần qua, dù doanh thu trong tuần chiếu thứ hai của tác phẩm này chỉ vỏn vẹn 2,03 triệu USD thu về từ 2.018 cụm rạp.

Diễn viên chính của bộ phim "The Marksman" Liam Neeson. Ảnh: Vulture

Trong tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Robert Lorenz, tài tử Liam Neeson vào vai Jim - chủ một trang trại trong thị trấn biên giới ở bang Arizona (Mỹ). Một ngày nọ, ông tình cờ phát hiện hai mẹ con người Mexico đang tìm cách vượt biên sang Mỹ để thoát khỏi sự truy đuổi của một băng đảng ma túy khét tiếng ở Mexico.

Trong tình huống nguy cấp ấy, Jim đã ra tay cứu giúp và tự đẩy bản thân vào một cuộc chạy trốn đầy mạo hiểm để đưa mẹ con cậu bé 11 tuổi kia đến nơi an toàn. Theo số liệu của công ty thống kê điện ảnh Comscore, bộ phim "The Marksman" đã thu về 6,09 triệu USD sau 10 ngày ra rạp tại Bắc Mỹ.

Jim trong "The Marksman" là vai diễn thứ 129 trong sự nghiệp diễn xuất đa dạng của Liam Neeson, đồng thời là bộ phim thứ hai của Neeson do Open Road phát hành trong thời kỳ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát. Trước đó, bộ phim "Honest Thief" của Neeson và Open Road cũng đã đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ trong 2 tuần, sau khi khởi chiếu vào tháng 10/2020.

Trong thời gian tới, ngôi sao gạo cội này còn đến 5 tác phẩm đang trong quá trình sản xuất và dự kiến phát hành nữa. Mặc dù tuổi đã cao, nhưng ông vẫn là một trong những diễn viên chăm chỉ tham gia đóng phim nhất Hollywood hiện nay, bất kể đó là tác phẩm kinh phí lớn hay đến từ các nhà sản xuất độc lập.

Điều lý thú nhất trong tuần qua có lẽ là sự trở lại của bộ phim hoạt hình hài hước của Universal và DreamWorks "The Croods: A New Age", xếp vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ. Trong suốt 9 tuần trình chiếu, bộ phim đã có 3 tuần giữ vị trí số 1, và liên tục sau đó là những tuần hoán đổi giữa vị trí 2 và 3.

Là bộ phim đầu tay của đạo diễn Joel Crawford, "The Croods: A New Age" có chi phí sản xuất 65 triệu USD, với sự tham gia lồng tiếng của nhiều ngôi sao như Nicolas Cage, Catherine Keener, Emma Stone và Ryan Reynolds. Đây là phần tiếp theo của bộ phim phát hành năm 2013, kể về cuộc phiêu lưu của gia đình Croods tìm kiếm nơi an toàn hơn để sinh sống và sau đó đã gặp một gia đình khác ở cao hơn họ vài bậc tiến hóa.

Trong tuần thứ 9 công chiếu, tác phẩm này thu về 1,82 triệu USD từ 1.876 cụm rạp, nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ lên 41,83 triệu USD và trên toàn cầu là 139,79 triệu USD (bao gồm cả 17 thị trường ngoài khu vực nêu trên).

Bộ phim "Wonder Woman 1984" đã rớt xuống vị trí thứ ba trong tuần này, với doanh thu 1,6 triệu USD mang về từ 2.013 cụm rạp trong tuần thứ 5 công chiếu. Như vậy, bộ phim đình đám của hãng Warner Bros đã đạt doanh thu 37,7 triệu USD ở Bắc Mỹ, kể từ khi được phát hành đồng thời tại các rạp và trên nền tảng phát trực tuyến HBO Max vào ngày Giáng sinh 25/12/2020. Trong khi đó, thời điểm ra rạp của "Wonder Woman 1984" tại các thị trường quốc tế sớm hơn một tuần so với Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại, tác phẩm này thu về148 triệu USD trên toàn cầu.

Có kinh phí sản xuất 200 triệu USD, bộ phim là phần tiếp theo của "Wonder Woman" - tác phẩm gây tiếng vang lớn về mặt thương mại trong năm 2017 khi thu về 822 triệu USD từ các phòng vé toàn cầu. Với sự dẫn dắt của đạo diễn Patty Jenkins và Gal Gadot trong vai chính, "Wonder Woman 1984" theo chân Diana Prince khi cô chiến đấu với hai kẻ thù đáng gờm trong Chiến tranh Lạnh. Do tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn đang diễn biến khó lường, hiện mới chỉ có 35% số rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ sáng đèn trở lại.

Theo THANH PHƯƠNG (Báo Tin Tức)