Thể thao An Giang đoạt thành tích cao tại SEA Games 30

19/12/2019 - 07:44

 - Tại SEA Games 30, các vận động viên (VĐV) thể thao An Giang đã thi đấu rất thành công, đóng góp vào thành tích chung của đoàn thể thao Việt Nam, với 3 huy chương vàng (HCV), 2 huy chương bạc (HCB), 5 huy chương đồng (HCĐ).

Thể thao An Giang đoạt thành tích cao tại SEA Games 30

Nguyễn Thị Thật đoạt huy chương vàng nội dung xuất phát đồng hàng

Tại SEA Games 30, An Giang có 11 VĐV tham gia thi đấu, gồm: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai, Lâm Thị Kim Ngân, Lê Quốc Vũ (xe đạp), Nguyễn Hữu Kim Sơn, Lê Nguyễn Paul (bơi), Hứa Văn Huy, Ngô Thị Thùy Dung, Lê Trần Lệ Uyên (taekwondo), Nguyễn Thị Cẩm Nhi (arnis). Ngoài ra, An Giang còn đóng góp 2 huấn luyện viên là Đặng Anh Tuấn (bơi), Ngô Quốc Tiến (xe đạp) cùng đoàn thể thao Việt Nam tham gia đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Đoàn thể thao Việt Nam khép lại một kỳ SEA Games thành công, với vị trí thứ 2 toàn đoàn, đoạt tổng cộng 98 HCV, 85 HCB, 105 HCĐ. Thành tích trên thể hiện bản lĩnh cùng sự quyết tâm cao nhất của các VĐV vì màu cờ sắc áo. Trong đó, các VĐV thể thao An Giang có những đóng góp quan trọng vào bảng thành tích chung của thể thao nước nhà, với 3 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ.

VĐV Nguyễn Thị Cẩm Nhi là người “mở hàng” huy chương cho thể thao An Giang tại SEA Games 30, khi xuất sắc đoạt HCV môn arnis (võ gậy) hạng cân trên 60kg nữ, sau chiến thắng áp đảo trước đối thủ người Myanmar. Đặc biệt, Nguyễn Thị Cẩm Nhi vốn là võ sĩ từ môn Pencak Silat chuyển sang và mới tập môn võ này trong 2 tháng trước SEA Games. VĐV Nguyễn Thị Cẩm Nhi chia sẻ: “Dù võ gậy là môn võ có nhiều nét tương đồng với pencak silat nhưng đây là môn thể thao thế mạnh của nước chủ nhà Philippines, nên em và các thành viên trong đội tuyển phải nỗ lực rất nhiều trong quá trình tập luyện. Em rất vui và hạnh phúc khi đoạt HCV tại kỳ SEA Games lần này”.

Sau thất bại ở ngày ra quân nội dung cá nhân tính giờ, tay đua nữ số 1 của Việt Nam Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc giành HCV nội dung đua đường trường nữ (108,8km). Mặc dù gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ, nhưng với sự hỗ trợ đắc lực của Nguyễn Thị Thi và Nguyễn Thị Thu Mai, tay đua 27 tuổi chứng tỏ bản lĩnh, với màn nước rút ấn tượng cán đích đầu tiên.

Hứa Văn Huy là VĐV mang về tấm HCV còn lại cho thể thao An Giang tại SEA Games 30. Em cùng Trần Hồ Duy, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim và Nguyễn Ngọc Minh Hy xuất sắc đoạt HCV môn taekwondo nội dung quyền sáng tạo đồng đội hỗn hợp 5 người. Trong khi đó, 2 VĐV Lê Trần Kim Uyên và Ngô Thị Thùy Dung, cùng Nguyễn Thị Kim Hà đoạt HCĐ nội dung quyền tiêu chuẩn đồng đội nữ. Ngoài ra, Lê Trần Kim Uyên còn mang về cho đoàn thể thao Việt Nam 1 HCĐ nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân nữ. Ở môn bơi, Nguyễn Hữu Kim Sơn không thể bảo vệ thành công HCV đã đạt được tại kỳ SEA Games 2 năm trước ở nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nam. Dù được kỳ vọng cao nhưng 2 VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn và Lê Nguyễn Paul chỉ mang về 2 HCB, 3 HCĐ môn bơi.

Kết thúc SEA Games 30, các VĐV thể thao An Giang đoạt 3 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ. Một thành tích rất đáng tự hào, đặc biệt, bơi và xe đạp là những môn Olympic được tỉnh đầu tư trọng điểm. Thời gian tới, ngành thể thao tỉnh tiếp tục có những cơ chế, chính sách để thu hút VĐV giỏi. Đồng thời, đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tạo điều kiện thuận lợi nhất về mọi mặt cho VĐV tập luyện, thi đấu…

KHÁNH MY