Thêm 4 mẹo giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn

15/03/2021 - 09:24

Dưới đây là 4 mẹo mà bạn có thể sử dụng để giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân, theo Eat This, Not That!

Uống nước - điều đầu tiên bạn nên làm mỗi sáng SHUTTERSTOCK

1. Chuẩn bị túi tập thể dục vào tối hôm trước

Nếu bạn tập thể dục vào sáng mai, hãy chuẩn bị cho mình vào tối hôm trước bằng cách biến thói quen buổi sáng của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng nhất có thể.

Chuyên gia Allen Conrad cho biết: “Khi bạn cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng, bạn có thể tìm lý do tại sao không nên đến phòng tập thể dục hoặc để tập luyện. Chuẩn bị mọi thứ và sẵn sàng sử dụng sẽ giúp bạn nhất quán với chương trình của mình”.

2. Phiên bản lành mạnh hơn của các thực phẩm yêu thích

Tiến sĩ Jinan Banna, giáo sư dinh dưỡng tại Đại học Hawaii ở Manoa (Mỹ), nói rằng một trong những cách tốt nhất để duy trì một chế độ ăn uống có kỷ luật là “thưởng thức” những món ăn yêu thích của bạn ở phiên bản tốt hơn, lành mạnh hơn.

Cô Banna khuyên: Nếu bạn thích ăn kem, bạn có thể thử làm kem đơn giản của riêng mình bằng cách sử dụng chuối, sữa hạnh nhân, bơ đậu phộng và đá.

3. Uống nước - điều đầu tiên vào buổi sáng

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội tiết Lâm sàng và Chuyển hóa, sau khi uống khoảng hai ly nước, tỷ lệ trao đổi chất của những người tham gia đã tăng 30%. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng việc tăng lượng nước uống lên chỉ 6 ly mỗi ngày sẽ đốt cháy thêm 17.400 calo mỗi năm - giảm 5 pound (hơn 2,2 kg) trọng lượng.

4. Giữ cho ngôi nhà của bạn mát hơn

Thêm 4 mẹo giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn - ảnh 1

Điều chỉnh nhiệt độ SHUTTERTOCK

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecular Metabolism cho thấy "nhiệt độ môi trường lạnh" sẽ khuyến khích cơ thể bạn sản xuất nhiều vitamin A hơn, giúp cơ thể bạn chuyển đổi chất béo trắng (loại xấu) của cơ thể thành chất béo nâu (loại tốt), theo Eat This, Not That!

Khi điều này xảy ra, cơ thể bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn là chất béo được lưu trữ.

Theo KHUÊ NGUYỄN (Thanh Niên)

 

Liên kết hữu ích