Thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021

27/04/2021 - 08:02

Bắt đầu từ hôm nay, 27-4, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2021 và đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, các trường cao đẳng sư phạm. Thời gian đăng ký dự thi đến hết ngày 11-5-2021.

Ảnh minh họa

Khi đăng ký dự thi, thí sinh lưu ý kê khai bảo đảm chính xác các thông tin về mã tỉnh, mã trường phổ thông… đúng quy định. Đồng thời, nghiên cứu kỹ hướng dẫn thực hiện Quy chế tuyển sinh để ghi các thông tin vào mục đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm trong Phiếu đăng ký dự thi.

Năm nay, thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng chỉ được chọn một trong hai phương thức. Phương thức 1, đăng ký trực tiếp tất cả các thông tin trên Phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021 (Phiếu đăng ký dự thị và đăng ký xét tuyển). Thí sinh không được điều chỉnh thông tin đăng ký nguyện vọng xét tuyển khi điểm thu nhận hồ sơ đã cập nhật thông tin của thí sinh vào cơ sở dữ liệu trong thời gian quy định.

Phương thức 2, đăng ký trực tuyến (tại các nơi có đủ điều kiện). Thí sinh đăng ký trực tiếp trên Phiếu đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển phần thông tin phục vụ kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông để điểm thu nhận hồ sơ nhập vào hệ thống. Phần đăng kí nguyện vọng xét tuyển trực tuyến, thí sinh phải hoàn thành và có thể điều chỉnh nhiều lần thông tin đăng kí nguyện vọng xét tuyển trong thời gian quy định.

Các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh chuẩn bị hồ sơ và điền vào Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2021 đầy đủ, đúng các thông tin; đồng thời, rà soát hồ sơ đăng ký xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông, đặc biệt là thông tin về diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên (nếu có); xem xét quyết định điều kiện dự thi của thí sinh. Các trường tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ.

Từ ngày 27/4-11/5/2021, các đơn vị đăng ký dự thi thực hiện thu hồ sơ đăng ký dự thi và bản photocopy căn cước công dân. Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được thay đổi các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký.

Khi làm thủ tục dự thi, thí sinh phải có căn cước công dân. Các Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường phổ thông hướng dẫn để học sinh có căn cước công dân trước khi nộp Phiếu đăng ký dự thi. Trong trường hợp không có căn cước công dân, hệ thống quản lý thi sẽ gán cho thí sinh một mã số gồm 12 ký tự để quản lý. Những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh đại học, cao đẳng phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự thi.

Mọi hồ sơ, chứng nhận hưởng ưu tiên, khuyến khích liên quan đến xét công nhận tốt nghiệp Trung học phổ thông phải được thí sinh nộp cho Điểm đăng ký dự thi trước ngày 4/6/2021.

Theo VIỆT HÀ (TTXVN)