Thí sinh có trách nhiệm bảo mật tài khoản đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

06/05/2021 - 08:13

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý với các đơn vị, trường học nhắc nhở học sinh có trách nhiệm bảo mật tài khoản đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021.

Sau khi nộp phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm năm 2021, học sinh sẽ được nhà trường cấp một tài khoản (là số thẻ căn cước công dân hoặc số chứng minh thư nhân dân) và mật khẩu để đăng nhập vào hệ thống quản lý thi qua internet của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại địa chỉ http:--thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Học sinh dùng tài khoản này để đăng nhập vào hệ thống từ khi đăng ký dự thi đến khi xem kết quả thi, xét công nhận tốt nghiệp THPT, xét tuyển vào đại học, cao đẳng sư phạm.

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý học sinh bảo mật tài khoản nhằm tránh những sai sót không đáng có. Ảnh: TTXVN

Học sinh cũng có thể phản hồi các sai sót trong phiếu đăng ký dự thi (nếu có) trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 12-5-2021.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội khuyến cáo, khi nhận được tài khoản và mật khẩu, học sinh nên thay đổi ngay mật khẩu.

Học sinh cần bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình. Trong trường hợp quên tài khoản và mật khẩu, học sinh có thể liên hệ với trường - nơi đăng ký dự thi để được cấp lại.

Học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021 đến hết ngày 12-5-2021.

Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký dự thi, thí sinh không được điều chỉnh các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký. 

Để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương thành lập ban chỉ đạo thi các cấp, hoàn thành trước ngày 11-5 để kịp thời triển khai các công việc có liên quan; đề nghị các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường phổ thông tổ chức cho thí sinh đăng ký dự thi theo quy định và bảo đảm tiến độ.

Theo LÊ VÂN (Báo Tin Tức)