Thí sinh lưu ý phải xác nhận nhập học trước 17 giờ ngày 6/9

23/08/2023 - 08:44

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh trúng tuyển đại học sẽ phải xác nhận nhập học theo hình thức trực tuyến, thời hạn hoàn thành thủ tục này là trước 17 giờ ngày 6/9.

Thí sinh không làm thủ tục xác nhận nhập học đúng thời hạn sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển. (Ảnh minh họa: Bích Huệ/TTXVN)

Theo hướng dẫn công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời hạn để các trường công bố điểm chuẩn là 17 giờ ngày 24/8.

Sau khi các trường công bố điểm chuẩn, thí sinh trúng tuyển phải thực hiện thủ tục xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thời hạn hoàn thành xác nhận nhập học là trước 17 giờ ngày 6/9. Sau thời hạn trên, các thí sinh trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học được coi là đã từ chối cơ hội trúng tuyển, cơ sở đào tạo có thể dành cơ hội đó cho những thí sinh khác.

Từ ngày 7/9 đến tháng 12, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung của các cơ sở đào tạo thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo (nếu cơ sở đào tạo xét tuyển bổ sung).

Thí sinh đã trúng tuyển và đã xác nhận nhập học không được xét tuyển bổ sung, (trừ các trường hợp được hiệu trưởng/giám đốc cơ sở đào tạo cho phép không nhập học).

Theo Vietnamplus