Thí sinh xét tuyển đại học năm 2021 được điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần

24/01/2021 - 14:13

Dự kiến thí sinh xét tuyển đại học năm 2021 sẽ được điều chỉnh nguyện vọng nhiều lần, thay vì chỉ 1 lần như các năm trước.

Tại ngày hội Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp năm 2021 ở TP.HCM, ông Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT, cho hay kỳ thi THPT năm 2021 cơ bản vẫn như năm trước.

Tuy nhiên, điểm mới của năm 2021 là khi xét tuyển đại học, cao đẳng thí sinh có nhiều lần để điều chỉnh nguyện vọng.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên viên chính Vụ Giáo dục đại học, Bộ GD-ĐT 

Cụ thể, sau khi có kết quả thi THPT, dự kiến thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng một số lần chứ không chỉ một lần như các năm trước.


Như vậy, đây là điểm mới nhất trong xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021, mở ra thêm cơ hội trúng tuyển cho thí sinh.

Ở các năm trước, sau khi công bố điểm thi tốt nghiệp THPT, các trường đại học, cao đẳng cập nhật vào cơ sở dữ liệu của cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT kết quả sơ tuyển, kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt, kết quả thi các môn năng khiếu (nếu có). Sau đó, Bộ GD- ĐT sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào khối ngành đào tạo giáo viên, khối ngành sức khỏe.

Các trường đại học, cao đẳng điều chỉnh và công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển trên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐTvà trang thông tin điện tử của trường.

Thí sinh sẽ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển theo phương thức trực tuyến hoặc bằng phiếu. Mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần trong thời gian quy định.

Theo L. HUYỀN (Vietnamnet)