Thi Tốt nghiệp THPT năm 2024: Cơ bản giữ ổn định như năm 2023

20/09/2023 - 15:46

Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định Kỳ thi Tốt nghiêp Trung học phổ thông năm 2024 sẽ cơ bản giữ ổn định như năm 2023 nhưng có một số điều chỉnh về kỹ thuật.


Thí sinh dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)

Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 cơ bản giữ ổn định như giai đoạn 2020-2023 về hình thức, mô hình tổ chức thi.

Đây là thông tin vừa được Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng cho biết sáng 20/9, tại Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ kỳ thi năm 2024, diễn ra tại Hà Nội.

Theo ông Thưởng: "Đây là kỳ thi cuối cùng thực hiện theo chương trình giáo dục phổ thông cũ nhưng không có nghĩa kỳ thi cuối cùng thì chúng ta chủ quan. Cần phải tránh tâm lý, hiện tượng chủ quan, qua loa đại khái mà phải làm rất tốt." 

Thông tin thêm về Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, ông Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay kỳ thi sẽ có một vài điều chỉnh về mặt kỹ thuật để khắc phục các hạn chế bất cập của Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023.

Các hạn chế đó là tình trạng còn một số thí sinh cố tình vi phạm quy chế thi (sử dụng điện thoại trong khu vực thi) và một số giáo viên chưa thực hiện đúng, đủ quy trình khi coi thi. Việc điều động giảng viên, giáo viên thực hiện nhiệm vụ quốc gia trong công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, ra đề thi còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến công tác ra đề thi và xây dựng ngân hàng câu hỏi thi.

Bên cạnh đó, một số Sở giáo dục và đào tạo chưa thực sự chủ động xử lý công việc thuộc thẩm quyền, vẫn còn tình trạng xin ý kiến Bộ Giáo dục và Đào tạo những công việc thuộc phạm vi và thẩm quyền của các sở.

Để khắc phục các vấn đề trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay trong Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Bộ sẽ tập trung phối hợp tốt hơn nữa với Bộ Công an để phòng chống công nghệ cao và nâng cao hơn nữa sự tự chủ của các địa phương. Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong các khâu của kỳ thi./.

Theo PHẠM MAI (Vietnam+)