Thi vẽ tranh chủ đề “Thiếu nhi cù lao Ông Hổ với Bác Tôn” lần thứ VI/2024

05/08/2024 - 15:03

 - Sáng 5/8, Ban Quản lý Khu Lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Mỹ Hoà Hưng, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) tổ chức Hội thi vẽ tranh chủ đề “Thiếu nhi cù lao Ông Hổ với Bác Tôn” lần thứ VI/2024, kỷ niệm 136 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2024).

Quang cảnh lễ khai mạc hội thi

Thí sinh đang thể hiện phần thi vẽ tranh

Thí sinh nộp bài thi cho ban tổ chức hội thi

Có trên 120 học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở ở xã Mỹ Hòa Hưng; thiếu nhi là con, người thân cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang làm việc tại các phòng, đơn vị thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch An Giang tham gia hội thi. Mỗi thí sinh thể hiện bức tranh theo ý tưởng của mình theo chủ đề “Thiếu nhi cù lao Ông Hổ với Bác Tôn”, các bức tranh có chủ đề về Bác Tôn, về quê hương, con người An Giang trên con đường đổi mới.

Thông qua hội thi nhằm góp phần giáo dục cho các thiếu nhi truyền thống lịch sử, về nhân cách đạo đức, cũng như cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và là dịp để các thiếu nhi có thể phát huy trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và đam mê hội họa, phát hiện và bồi dưỡng các em có năng khiếu về lĩnh vực hội họa…

Tin, ảnh: THANH HÙNG