Thoại Sơn với những công trình ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện

03/08/2020 - 07:24

 - Những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thoại Sơn (An Giang) đang tích cực chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Những công trình, phần việc ý nghĩa đã và đang tích cực hoàn thành, tạo sự lan tỏa rộng lớn, góp phần đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; tạo thêm động lực để địa phương nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong nhiệm kỳ mới.

Các công trình nổi bật lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Thoại Sơn lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020-2025) là Quảng trường Thoại Ngọc Hầu (thị trấn Núi Sập). Đây là công trình phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân, đặc biệt là nơi tổ chức những ngày lễ quan trọng, các sự kiện lớn về văn hóa, chính trị của huyện. Công trình thứ 2 là “Đề án xã hội hóa hệ thống quỹ Khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện Thoại Sơn” với tổng nguồn quỹ trên 19 tỷ đồng, gồm 21 hệ thống quỹ Khuyến học, khuyến tài trên toàn địa bàn.

Tiếp đến là công trình nâng cấp, mở rộng tuyến đường nông thôn mới (NTM) từ Tỉnh lộ 943 - Tỉnh lộ 947. Công trình thứ 4 là nâng cấp, mở rộng tuyến đường tránh thị trấn Núi Sập (đoạn từ khu dân cư cán bộ đến cầu Thoại Giang). Thứ 5 là công trình hoàn thành Cổng chào huyện NTM Thoại Sơn, tạo điểm nhấn quan trọng với nhân dân, du khách trong và ngoài địa phương.

Có thể nói, những công trình này vừa mang ý nghĩa chính trị, vừa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân, tạo điểm nhấn cảnh quan cho đô thị. Một trong những công trình trọng điểm chào mừng đại hội vừa được khánh thành là tuyến đường NTM (Tỉnh lộ 943 - Tỉnh lộ 947) và tuyến Tây Rạch Giá - Long Xuyên (Thoại Giang - Định Mỹ). Theo đó, tuyến đường NTM (đoạn từ Tỉnh lộ 943 - Tỉnh lộ 947) có tổng chiều dài 17.285m (trong đó, đoạn trên địa bàn xã Định Thành là 1.889,3m; đoạn xã Định Mỹ là 6.232,0m; đoạn Mỹ Phú Đông 5.085,0m và đoạn xã An Bình là 4.079m); chiều rộng nền đường 7,50m; chiều rộng mặt đường 5,50m.

Tổng mức đầu tư thực hiện công trình trên 55 tỷ đồng; thời gian thi công hoàn thành là 270 ngày, kể cả ngày nghỉ, lễ. Với tuyến Tây Rạch Giá - Long Xuyên (Thoại Giang - Định Mỹ), đây là tuyến đường liên xã, huyết mạch kết nối giao thông giữa xã Thoại Giang, Định Mỹ với các xã lân cận và đấu nối vào các tuyến, trục giao thông chính của huyện. Toàn tuyến có tổng chiều dài 7km, nền đường rộng 6,5m; mặt đường 5,5m. Tổng mức đầu tư công trình trên 15 tỷ đồng, thời gian thi công 120 ngày, kể cả ngày nghỉ, lễ.

Tuyến Tây Rạch Giá - Long Xuyên và tuyến đường nông thôn mới được khánh thành trong niềm phấn khởi của biết bao người

Phó Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn Dương Ngọc Lắm cho biết: “Huyện Thoại Sơn với hệ thống kênh, rạch chằng chịt, giao thông đi lại đôi khi khó khăn. Trên đà phát triển chung của xã hội, hệ thống giao thông toàn huyện từng bước được đầu tư xây dựng và phát triển, tạo điều kiện lưu thông hàng hóa, mỹ quan đô thị, đời sống vật chất, tinh thần người dân từ đó ngày càng được nâng lên, góp phần thúc đẩy kinh tế huyện nhà phát triển tích cực.

Trong các năm qua, Huyện ủy, UBND huyện dành nhiều nguồn lực đầu tư kết hợp vận động xã hội hóa trong xây dựng phát triển giao thông nông thôn, mở rộng các trục đường tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng, thuận tiện vận chuyển hàng hóa, cơ sở hạ tầng ngày càng được đầu tư đồng bộ.

Với tuyến đường NTM (đoạn từ Tỉnh lộ 943 - Tỉnh lộ 947) qua địa bàn 4 xã: Định Thành, Định Mỹ, Mỹ Phú Đông, An Bình được đầu tư xây dựng với 100% vốn ngân sách huyện, trong đó có gần 600 hộ dân hiến đất tự nguyện để thực hiện công trình.

Đây là tâm huyết của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ. Với tuyến Tây Rạch Giá - Long Xuyên (Thoại Giang - Định Mỹ) cũng được đầu tư 100% ngân sách huyện, có gần 800 hộ dân hiến đất phục vụ việc mở rộng tuyến đường.

Cả 2 tuyến đường trên đều là tuyến đường huyết mạch của huyện, rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn; là điều kiện thuận lợi để kêu gọi doanh nghiệp đầu tư và phát triển trên các lĩnh vực: công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch…”.

Dễ dàng bắt gặp nụ cười hân hoan trong đôi mắt, nụ cười của tất cả đại biểu về tham dự lễ khánh thành 2 tuyến đường ấy. Nhưng có lẽ vui nhất chính là bà con nhân dân - những người đã, đang và tiếp tục từng ngày thụ hưởng chính thành quả có phần công sức của mình (hiến đất mở đường).

“Nhìn hình ảnh làng quê thông thoáng, khang trang, đường sá mở rộng, sạch đẹp, tươi mới hôm nay, bà con chúng tôi vui lắm! Nhớ lại cái thời đường quê xuống cấp, lầy lội trước đây, chúng tôi càng thêm tự hào về sự thay đổi, phát triển từng ngày của quê hương mình. Hiểu được ý nghĩa của các tuyến đường này khi hoàn thành, đưa vào sử dụng, tôi đã tự nguyện hiến đất và vận động bà con làm theo, chung lòng cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương” - chú Nguyễn Thanh Truyền (sinh năm 1962, ngụ ấp Phú Hữu, xã Định Mỹ, Thoại Sơn) chia sẻ.

PHƯƠNG LAN